Bắt đối tượng cấu kết người nước ngoài lừa phụ nữ Việt hàng chục tỉ đồng
08/04/2016 15:11:01
Nguyễn Thị Thùy Trang cùng một phụ nữ ở Hải Phòng cấu kết với 3 người đàn ông châu Phi lừa 80 nạn nhân, chiếm đoạt 15 tỷ đồng và gần 24.000 USD qua facebook.

Tin liên quan

Nguyễn Thị Thùy Trang tại cơ quan công an -  Ảnh: công an Tây Ninh chụp

Cơ quan điều tra công an tỉnh Tây Ninh vừa bắt tạm giam Nguyễn Thị Thùy Trang (29 tuổi, ngụ ấp Bàu Tép, xã Tiên Thuận, tỉnh Tây Ninh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan điều tra, Trang khai nhận mình là người trong đường dây lừa đảo tiền của nhiều người nhẹ dạ thông qua mạng xã hội.

Đường dây của Trang liên quan đến những người đàn ông gốc Châu Phi.

Theo điều tra ban đầu, trong thời gian làm việc ở Malaysia, Trang quen với một phụ nữ Hải Phòng. Người này giới thiệu Trang cho 3 người đàn ông gốc châu Phi để bàn bạc nhau lừa đảo tiền bạc của nhiều phụ nữ nhẹ dạ ở Việt Nam.

Những người châu Phi này tạo ra những tài khoản facebook, skype… sau đó kết bạn với nhiều phụ nữ Việt Nam, giả danh là những người thành đạt nhưng thiếu thốn tình cảm, hứa hẹn và thông báo gửi quà về cho những phụ nữ ở Việt Nam.

Tại Việt Nam, người phụ nữ Hải Phòng giả làm nhân viên hải quan gọi điện cho những người bị lừa yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản ATM những khoản phí để nhận lô hàng giá trị từ nước ngoài.

Trang có nhiệm vụ tổ chức làm những tài khoản ATM để rút tiền từ những người mắc bẫy chuyển vào.

Để có nhiều thẻ ATM, Trang đã liên hệ với Huỳnh Thị Ngọc Phương (21 tuổi, ngụ ấp Hiệp Hòa, xã Hiệp Tân, Hòa Thành, Tây Ninh), Trần Xuân Tùng (21 tuổi, ngụ khu phố Hiệp Lễ, phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh) để làm 11 thẻ ATM các loại đưa cho Trang.

Sau khi những người bị lừa chuyển tiền, Trang và người phụ nữ Hải Phòng trực tiếp đi rút tiền chia nhau. Theo đó, Trang chỉ được 10% số tiền lấy được còn lại thì người phụ nữ Hải Phòng và 3 người đàn ông gốc châu Phi hưởng.

Tính đến thời điểm bị bắt, Trang và đồng phạm đã lừa 80 nạn nhân, chiếm đoạt khoảng 15 tỷ đồng và gần 24.000 USD.

Theo Tuổi trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến