Dòng sự kiện:
Bắt đối tượng đầu tiên rao bán tiền giả trên facebook
03/02/2016 10:20:41
ANTT.VN – Theo tin từ Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50 – Bộ Công an), đơn vị này đã bắt được đối tượng đầu tiên rao bán tiền giả trên facebook.

Tin liên quan

Như ANTT.VN đã đưa tin, thời gian vừa qua trên mạng xã hội facebook bùng phát hiện tượng một số tài khoản đăng tin rao bán tiền giả với mức 1 triệu tiền thật ăn 4 triệu tiền giả.

Thông tin trên đã khiến nhiều người dân hoang mang, đặc biệt khi có thông tin tiền giả Trung Quốc tuồn về Việt Nam.

Tiền giả được rao bán công khai trên mạng xã hội (ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên theo phản ánh của một số người dân nhẹ dạ thì các tài khoản FB này thực chất không hề có tiền giả mà chỉ là dựng lên chiêu trò để thu hút, sau khi người dân có nhu cầu mua tiền giả tiến hành chuyển tiền thật cho chúng, chúng sẽ chiếm đoạt và cắt liên lạc với người mua.

Qua công tác nắm tình hình trên mạng, tháng 11.2015, C50 phát hiện nhiều facebook có nội dung rao bán tiền giả lấy tiền thật, trong đó nổi lên trang facebook với tên Sang Ngoc rao vặt nội dung với 500.000đ tiền thật mua được 1.700.000đ tiền giả; 1.000.000đ tiền thật mua được 3.500.000đ tiền giả; 3.000.000đ mua được 12.000.000đ tiền giả.

Đối tượng Hà Văn Lâm (ảnh: CAND)

Thủ đoạn của đối tượng là: yêu cầu phải mua từ 500.000đ tiền thật trở lên và thực hiện chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng. Qua theo dõi, cán bộ Cục C50 nhận thấy có người chuyển khoản cho đối tượng, tuy nhiên khi nhận chuyển khoản xong thì đối tượng không nghe máy và chặn facebook của bị hại.

Cục C50 xác định facebook liên quan đến cửa hàng BomShop chuyên kinh doanh linh kiện, đồ chơi điện thoại, điện thoại chính hãng, địa chỉ ở xã Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội.

Tuy nhiên, khi phát hiện lực lượng chức năng theo dõi, đối tượng đã chuyển cơ sở đến Kiốt số 4, cổng chợ đầu mối Minh Khai, Nhổn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Các trinh sát đã xác định định đối tượng kinh doanh chính tại BoomShop là Hà Văn Lâm, 25 tuổi, quê ở xã Cẩm Châu, Cẩm Thuỷ, Thanh Hoá. Lâm kinh doanh điện thoại tại cửa hàng BomShop.

Ngày 28.1, Cục C50 phối hợp với Công an huyện Hoài Đức, Hà Nội tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Hà Văn Lâm, đồng thời khám xét nơi ở của Lâm tại khu 5, thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức, Hà Nội, khám xét thu giữ 1 thẻ ATM dùng để nhận tiền lừa đảo, 1 điện thoại, 1 máy tính xách tay.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

P.V

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến