Bắt đối tượng ôm 19 triệu USD trốn truy nã trong vụ Vinashin
09/07/2015 09:16:51
ANTT.VN – Giang Kim Đạt tham ô, chiếm đoạt số tiền lên tới 19 triệu USD trong vụ Vinashin đã sa lưới sau gần 5 năm trốn truy nã.

Tin liên quan

Ngày 7/7, Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an đã phối hợp với các lực lượng có liên quan bắt được Giang Kim Đạt – đối tượng bỏ trốn đang có lệnh truy nã đặc biệt, truy nã quốc tế trong vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản; chứa chấp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; che giấu tội phạm” xảy ra tại công ty TNHH Một thành viên vận tải Viễn Dương Vinashin.

Ảnh minh họa

Đối tượng Giang Kim Đạt sinh năm 1977, quê huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, nguyên Quyền Trưởng phòng kinh doanh của Vinashin, là đối tượng chính trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng nêu trên. Vụ án này được cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố ngày 23/8/2010.

Trước khi khởi tố vụ án, Giang Kim Đạt đã bỏ trốn ra nước ngoài. Ngay sau đó, cơ quan An ninh điều tra đã phát lệnh truy nã đặc biệt. Bộ Công an đã chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với Interpol và cơ quan thực thi pháp luật các nước liên quan để truy bắt. Đến ngày 7/7, Giang Kim Đạt đã bị bắt. Kết quả điều tra, bước đầu đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội tham ô, chiếm đoạt số tiền lên tới 19 triệu USD.

Ngay sau khi bắt được đối tượng Giang Kim Đạt, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã trực tiếp làm việc với Ban Chuyên án, biểu dương chiến công đặc biệt xuất sắc của các lực lượng tham gia chuyên án.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến