Dòng sự kiện:
Bất động sản Phát Đạt công bố tài sản đảm bảo cho trái phiếu
15/11/2022 14:44:24
CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã chứng khoán PDR - sàn HOSE) công bố sử dụng tài sản là quyền sở hữu và quyền khai thác tài sản thuộc Dự án Chung cư 239 CMT8, Quận 3, TP. HCM để bổ sung tài sản bảo đảm.

CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã chứng khoán PDR - sàn HOSE) vừa có văn bản thông báo bổ sung tài sản đảm bảo.

Theo đó, Phát Đạt công bố sử dụng tài sản là quyền sở hữu và quyền khai thác tài sản thuộc Dự án Chung cư 239 Cách Mạng Tháng Tám, Quận 3, TP. HCM để bổ sung tài sản bảo đảm cho các đợt phát hành trái phiếu lần 1, lần 3, lần 6, lần 7 của năm 2021 và lần 1 năm 2022 với bên thứ 3.  Động thái này diễn ra trong bối cảnh thị giá PDR giảm sâu, chung với áp lực bán giải chấp toàn thị trường.

Dự án này do Công ty CP Đầu tư - Thương mại - Dịch vụ AKYN làm chủ đầu tư, là bên có liên quan của ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Tấn Danh, Phó chủ tịch HĐQT.

Ảnh minh hoạ 

Đồng thời, HĐQT cũng thông qua các hợp đồng, giao dịch giữa Công ty Phát Đạt và bên có liên quan là Công ty CP Đầu tư - Thương mại - Dịch vụ AKYN bao gồm, nhưng không giới hạn các hợp đồng cầm cố thế chấp, hợp đồng bổ sung quản lý tài sản bảo đảm và/hoặc các phụ lục nếu có để triển khai các nội dung nêu trên.

Đây không phải lần đầu tiên Phát Đạt bổ sung tài sản là bất động sản làm tài sản đảm bảo. 

Trước đó, Phát Đạt cũng có công bố bổ sung tài sản đảm bảo là quyền sở hữu tài sản (bao gồm toàn bộ cổ phần và quyền sử dụng đất) tại dự án Khu du lịch Bến Thành – Long Hải (dự án Tropicana, Bà Rịa Vũng Tàu) với diện tích 126.336,5 m2 do CTCP Bến Thành Long Hải làm chủ đầu tư.

Cũng trong hôm nay, CTCK MB (MBS) đã thông báo về việc sẽ bán giải chấp 446.200 cổ phiếu PDR thuộc sở hữu của ông Nguyễn Văn Đạt.

Tạm chốt phiên giao dịch sáng nay, ngày 15/11, giá cổ phiếu PDR tiếp tục giảm sàn về mức 22.700 đồng/cổ phiếu với khối lượng dư bán sàn lên tới hơn 84 triệu cổ phiếu. Đây cũng đã là phiên sàn thứ 8 liên tiếp của cổ phiếu này và phiên giảm thứ 20 liên tiếp.

PDR trước đó cũng đã có giải trình về cổ phiếu có 5 phiên giảm liên tiếp, cụ thể, PDR cho biết giá cổ phiếu giảm là do cung cầu của thị trường và thị hiếu của nhà đầu tư, điều này nằm ngoài tầm kiểm soát của Công ty. Nguyên nhân do chịu ảnh hưởng bởi tâm lý các nhà đầu tư trên thị trường, cũng như các tác động chính sách điều hành vĩ mô liên quan đến ngành hàng doanh nghiệp chúng tôi đang kinh doanh.

PDR khẳng định, công ty vẫn hoạt động bình thường, hiệu quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2022 vẫn đang tăng trưởng tốt, hoàn toàn không có biến động gì xấu làm ảnh hưởng đến giá cổ phiếu.

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2022, PDR ghi nhận doanh thu 1.490 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.400 tỷ đồng, tăng 26%. Như vậy, công ty hoàn thành 14% doanh thu và 38% lợi nhuận năm.

 Bảo Khánh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến