Dòng sự kiện:
Bắt giữ 'cháu' của 'ông chú ở Viettel': Viettel nhắn tin cảnh báo
12/01/2015 10:23:35
ANTT.VN – Nhà mạng Viettel cũng đã có những cảnh báo với người dùng bằng cách gửi tin nhắn khuyến cáo việc nhiều đối tượng lừa đảo nạp thẻ được khuyến mại gấp 10 lần và người dùng không nên làm theo những hướng dẫn.

Tin liên quan


Trong năm qua, cụm từ “ông chú ở Viettel” không còn xa lạ với người dùng mạng xã hội Facebook. Lợi dụng sự cả tin và lòng tham của nhiều người, cái bẫy chương trình khuyến mại đặc biệt khiến không ít người “dính mồi”.

Những nội dung được tung ra chủ yếu như: “Nhân dịp kỉ niêm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/1944 - 22/12/2014. Từ ngày 1/12/2014 đến ngày 22/12/2014 nhân viên công ty của Viettel sẽ được nhận một mã số bí mật, khi nạp tiền vào tài khoản thông qua mã số bí mật ấy sẽ được khuyến mại x10 giá trị thẻ nạp được. Tin này chỉ trong nội bộ Viettel mới biết. Nhà mình có người làm ở viettel và đã hướng dẫn mình vừa nạp 1 cái thẻ 100k thử trước thấy được mình mua thêm cái thẻ nạp tiếp, tài khoản của mình hiện tại là 2 triệu rồi”. Các bước hướng dẫn nạp tiền cũng được ghi đầy đủ. Thậm chí còn có lưu ý cho cả người nạp “mỗi sim chỉ nạp được 1lần duy nhất. Tài khoản gốc bạn phải có ít nhất 1000vnđ mới thực hiện đc nhé! Đây là cơ hội hiếm nên các bạn làm ngay đi”.

Để nhận khuyến mại, người dùng được hướng dẫn cú pháp nạp thẻ, trong đó dãy số bí mật để xác thực là nhân viên của Viettel như “quảng cáo” chính là số điện thoại của kẻ xấu. Khi người dùng thao tác theo cú pháp kẻ xấu cung cấp, số tiền người dùng nạp được chuyển thẳng đến số điện thoại nói trên.

Tin nhắn khuyến cáo của Viettel từ ngày 31/12. Liên tục trong những ngày 3/1; 8/1 Viettel cũng gửi tin nhắn khuyến cáo với khách hàng

Theo đó, Viettel đã có thông tin cảnh báo người dùng: "Hiện nay, trên mạng Internet xuất hiện tình trạng lừa đảo nạp thẻ được khuyến mại gấp 10 lần. Để đảm bảo quyền lợi khách hàng, Viettel khuyến cáo Quý khách không làm theo hướng dẫn.  Mọi thông tin chính xác về dịch vụ và các chương trình của Viettel, mời Quý khách truy cập website http://vietteltelecom.vn hoặc liên hệ 19008198 (200đ/p)".

Theo thống kê của Bkav, "ông chú ở Viettel" là một trong ba dạng lừa đảo phổ biến nhất trên mạng Facebook ở Việt Nam trong năm 2014. “Người đàn ông có nhiều cháu nhất Việt Nam” không xa lạ với nhiều người dùng Facebook trong năm 2014. Lợi dụng sự cả tin và lòng tham của người dùng, kẻ xấu tung tin về việc có ông chú làm ở Viettel tiết lộ thông tin về chương trình khuyến mãi đặc biệt với tài khoản cao gấp 10, 20 lần mệnh giá thẻ nạp.

Kim Hoàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến