Bắt giữ đối tượng gửi tin nhắn “con ông bà học ngu như bò” cho phụ huynh
30/09/2016 16:05:59
ANTT.VN – Để hạ uy tín công ty cú, Cường đã hack "sổ liên lạc điện tử" của nhà trường sau đó gửi tin nhắn với nội dung: “Con ông bà học ngu như bò. Tôi không hiểu ông bà có biết dạy con không nữa?".

Tin liên quan

Trước đó, vào ngày 25/9, cơ quan công an nhận trình báo của lãnh đạo nhà trường  THCS Ba Đình cho biết gần 16h30 cùng ngày tin nhắn từ "sổ liên lạc điện tử" của nhà trường đã gửi tới nhiều phụ huynh với nội dung: “Con ông bà học ngu như bò. Tôi không hiểu ông bà có biết dạy con không nữa?". Nội dung tin nhắn được gửi tới 1.700 phụ huynh. Lời lẽ miệt thị này khiến người nhận bất bình. Nhà trường sau đó đã xin lỗi phụ huynh, giải thích hệ thống bị tin tặc xâm nhập.

Nội dung tin nhắn gửi đến phụ huynh học sinh

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan công an đã vào cuộc và bắt giữ Nguyễn Việt Cường, đối tượng gây ra vụ việc. Tại cơ quan công an, Cường thừa nhận hành vi, khai là nhân viên của một công ty cung cấp dịch vụ sổ liên lạc điện tử cho trường THCS Ba Đình, có mật khẩu truy cập vào phần mềm quản lý.

Tháng 3, Cường nghỉ làm do mâu thuẫn với giám đốc. Để công ty mất uy tín, lãnh đạo nhà trường cắt hợp đồng, Cường nghĩ cách xâm nhập hệ thống dữ liệu để phá hoại. 16h10 ngày 25/9, Cường truy cập vào trang bảo mật của công ty, chọn trường THCS Ba Đình rồi xoá, làm xáo trộn hàng loạt dữ liệu. Cường vào phần quản lý tin nhắn và gửi nội dung có lời lẽ miệt thị gây sốc đến toàn bộ phụ huynh sử dụng sổ liên lạc điện tử của trường.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến