Trung Quốc: Cựu bí thư thành ủy Quảng Châu bị kết án chung thân
30/09/2016 15:46:20
ANTT.VN - Ngày 30/9, một tòa án ở Trung Quốc đã kết án tù chung thân đối với cựu bí thư thành ủy Quảng Châu Vạn Khánh Lương vì tội danh tham nhũng.

Tin liên quan

Ngày 30/9, một tòa án ở Trung Quốc đã kết án tù chung thân đối với cựu bí thư thành ủy Quảng Châu Vạn Khánh Lương vì tội danh tham nhũng.

Cựu bí thư thành ủy Quảng Châu Vạn Khánh Lương (Ảnh: Reuters)

Cơ quan chống tham nhũng của Đảng Cộng sản đã điều tra ông Vạn từ năm 2014, sau đó giao cho cơ quan pháp luật để truy tố.

Trên tài khoản mạng xã hội chính thức, tòa án thành phố Nam Ninh công bố ông Vạn đã nhận hối lộ hơn 100 triệu Nhân dân tệ (tương đương khoảng 15 triệu USD) để cất nhắc chức vị và phê chuẩn dự án. Tòa án cũng đã ra lệnh tịch thu tất cả tài sản của Wan.

Theo thông tin do phía tòa án công bố, quá trình phạm pháp của ông Vạn bắt đầu từ năm 2000 khi ông còn là bí thư tỉnh đoàn Quảng Đông. Ông đã lạm dụng chức vụ, quyền hạn khi trải qua các chức vụ khác nhau ở tỉnh này, trong đó cao nhất là cương vị bí thư thành ủy Quảng Châu.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã khởi xướng chiến dịch chống tham nhũng từ bốn năm trước.Với việc bị kết án tù chung thân, ông Vạn trở thành quan chức mới nhất của Trung Quốc “ngã ngựa” trong cuộc chiến chống tham nhũng trên diện rộng của Chủ tịch Tập Cận Bình.

PV (TH) 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến