Bắt hơn 20 người nước ngoài giả danh công an lừa đảo hơn 80 tỷ đồng
23/05/2015 09:19:02
ANTT.VN – Giả danh công an, các đối tượng gọi điện cho nhiều người dân đe dọa, lừa đảo chiếm đoạt hơn 80 tỷ đồng của người dân trong gần 1 năm qua.

Tin liên quan

Công an TP.HCM vừa phối hợp với Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) Bộ Công an bắt giữ hơn 20 đối tượng, quốc tịch Đài Loan và Trung Quốc.

Ảnh minh họa

Tại “hang ổ” của nhóm tội phạm, lực lượng chức năng thu được hàng trăm sim giả, máy tính và nhiều thiết bị công nghệ cao là phương tiện để các đối tượng hành nghề. Thủ đoạn của nhóm tội phạm công nghệ cao này là mạo danh công an gọi điện cho nhiều người dân, đe dọa rằng người dân có sở hữu khoản tiền dính líu đến nhiều hoạt động phi pháp và yêu cầu nộp lại khoản tiền hàng trăm triệu đồng để phục vụ điều tra, sau đó chiếm đoạt số tiền này.

Thủ đoạn này của các đối tượng không mới và đã được tuyên truyền nhiều đến người dân nhưng vẫn còn nhiều người bị lừa. Qua gần 1 năm hoạt động, nhóm tội phạm này đã lừa đảo hơn 80 tỷ đồng của nhiều người.

Qua một thời gian dài điều tra, theo dõi, Cục phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã tiến hành bắt giữ nhóm tội phạm mạo danh này.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng để tìm kiếm và xác định thêm các đối tượng có liên quan đến hoạt động lừa đảo sử dụng công nghệ cao.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến