Bắt khẩn cấp Tổng giám đốc người nước ngoài sản xuất băng đĩa đồi trụy
22/12/2014 14:22:18
ANTT.VN – VKSND Hải Phòng đã phê chuẩn quyết định bắt khẩn cấp 5 người để điều tra hành vi sản xuất hàng cấm - băng đĩa có nội dung đồi trụy. Trong đó có Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc là người nước ngoài.

Tin liên quan

Bà Nguyễn Thị Lan, Viện trưởng VKSND Hải Phòng, cho biết đơn vị đã phê chuẩn quyết định bắt khẩn cấp 5 người để điều tra hành vi sản xuất hàng cấm - băng đĩa có nội dung đồi trụy. Các nghi can gồm: Heng Lian Choo (Tổng giám đốc Công ty Huge Gain Holdings, quốc tịch Singapore); Huang Sheng Ping (Phó tổng giám đốc, quốc tịch Trung Quốc) cùng Xu Quan Sheng, Phạm Thị Lãm và Vũ Thị Hằng.

Huge Gain Holdings là Công ty TNHH có 100% vốn đầu tư nước ngoài, có Giấy phép đầu tư số 25/GP-KCN-HP do Ban quản lý các khu công nghiệp Hải Phòng cấp ngày 17-4-2003. Người đại diện theo pháp luật là Tổng giám đốc Heng Lian Choo.

Sau thời gian dài nắm bắt, xác minh thông tin, ngày 16-12, CATP Hải Phòng phối hợp cùng một số cơ quan chức năng đã bất ngờ kiểm tra Công ty TNHH Huge Gain Holdings Co.Ltd (trụ sở tại khu công nghiệp Đồ Sơn, Hải Phòng). Lực lượng chức năng phát hiện có 5 máy in đĩa cùng số lượng lên đến cả triệu đĩa DVD thành phẩm đang chuẩn bị đóng gói. Kiểm tra sơ bộ, nhiều đĩa DVD có hình ảnh đồi trụy cùng các bản gốc để in sao các loại đĩa trên.

Cơ quan chức năng ngay sau đó đã ghi lời khai, khám xét khẩn cấp 4 địa điểm làm việc và nơi ở của đối tượng Heng Lian Choo, Tổng Giám đốc Công ty Huge Gain Holdings Co.Ltd. Tại các địa chỉ liên quan, cơ quan chức năng lập biên bản tạm giữ tổng cộng 324 thùng carton, mỗi thùng chứa 1.000 đĩa từ và đĩa thành phẩm đều có nội dung kích dục, đồi trụy, cùng nhiều phương tiện, dụng cụ để thực hiện hành vi phạm tội.

Các thùng đựng băng đĩa đồi trụy bị bắt giữ

Theo kết luận giám định của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hải Phòng, nhiều đĩa hình thu tại công ty TNHH Huge Gain Holdings có nội dung đồi trụy, khiêu dâm, thuộc diện cấm tại điều 3, khoản 1, điểm b Quy chế hoạt động văn hóa và dịch vụ kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng.

Theo Công an TP Hải Phòng, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty này được tổ chức khá tinh vi, có hành vi che giấu nội dung sản xuất như: Việc sản xuất các đĩa DVD có nội dung đồi trụy được đặt mã số riêng theo từng seri và chỉ có chủ công ty được biết; công nhân sản xuất theo các mã hàng đã được cấp trên giao xuống, không được biết các nội dung sao, in trên các đĩa; thường xuyên thay đổi số công nhân đang làm việc tại bộ phận in, sao đĩa và sử dụng một số nhân viên người Việt Nam móc nối với Hải quan của Khu công nghiệp làm thủ tục thông quan nhưng không kiểm tra hàng hóa; khi xuất hàng, các lô hàng chứa đĩa có nội dung đồi trụy được xếp lẫn với các loại đĩa phim, ca nhạc, đóng không theo quy luật trong container, để đối phó sự kiểm tra, phát hiện của cơ quan chức năng.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng thừa nhận đĩa hình mà cơ quan chức năng Hải Phòng thu được, do công ty sản xuất, có nội dung kích dục... Biết pháp luật Việt Nam cấm các hành vi hoạt động của họ, nhưng công ty này vẫn sản xuất và đưa hàng đi Nigeria.

Trong đó Heng Lian Choo điều hành hoạt động sản xuất các loại đĩa hình nói trên theo đơn đặt hàng từ Quảng Châu, Trung Quốc. Huang Sheng Ping điều hành thay khi Tổng Giám đốc đi vắng và còn trực tiếp quản lý vật tư, sản phẩm hàng hóa. Xu Quan Sheng, 34 tuổi, tại Trung Quốc, là Tổ trưởng Tổ sản xuất, thường xuyên đôn đốc, quản lý công nhân làm việc. Vũ Thị Hằng, 32 tuổi, nhân viên bộ phận tiếp nhận đơn hàng của công ty, là người trực tiếp quản lý, bảo quản đĩa kim loại và lập lệnh sản xuất.

Hằng khai: Theo lệnh của Tổng Giám đốc, các loại đĩa hình có nội dung đồi trụy không được kiểm tra khi thành phẩm. Phạm Thị Lãm, 34 tuổi, nhân viên, là người tiếp nhận, quản lý đĩa kim loại mẫu dùng sản xuất đĩa. Ngoài ra còn 7 công nhân gồm: Wu Zhan Feng - quốc tịch Trung Quốc; Yian Gui Lin-quốc tịch Trung Quốc; Robin Kusnanto - quốc tịch Indonesia; Đỗ Thị Dâng, bộ phận đơn hàng, Vũ Văn Bình, công nhân tổ đúc khuôn và Trần Viết Khải, công nhân, đều quốc tịch Việt Nam. Những công nhân này đều khai nhận không biết dây chuyền sản xuất đĩa là có nội dung đồi trụy.

Đây là vụ sản xuất đĩa lậu lớn nhất từ trước đến nay được cơ quan chức năng phát hiện.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến