Tổng giám đốc Cty Cổ phần Sàn bất động sản Việt Nam lĩnh án chung thân
08/11/2014 09:44:50
ANTT.VN - Dựng hồ sơ các dự án đất đai giả, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng, Tổng giám đốc Cty Cổ phần Sàn bất động sản Việt bị tòa tuyên án tù chung thân.

Tin liên quan

Chiều 7/11, TAND thành phố Hà Nội tuyên án tù chung thân đối với bị cáo Lê Hồng Bàng (SN 1976, ở phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân), Tổng giám đốc Cty Cổ phần Sàn bất động sản Việt Nam, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Bàng cùng đồng phạm đã tạo dựng hồ sơ các dự án đất đai khi chưa được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng của các bị hại.

Bị cáo Lê Hồng Bàng tại tòa

Các Cty của Bàng cùng đồng phạm cũng không có chức năng kinh doanh dự án, không đủ khả năng tài chính để đảm bảo thực hiện dự án. Tuy nhiên, Bàng đã tạo dựng hồ sơ giả mạo, ký hợp đồng liên doanh liên kết, thuê vẽ thiết kế để phân lô và ghi rõ chủ đầu tư là Cty Cổ phần Sàn bất động sản Việt Nam do Bàng làm Tổng giám đốc.

Chỉ từ tháng 3 đến tháng 7/2009, Bàng đã ký 758 hợp đồng với 397 bị hại có nhu cầu đăng ký mua nhà, chiếm đoạt tổng cộng hơn 347 tỷ đồng.

Trong quá trình giải quyết vụ án, một số đồng phạm của Bàng đã bỏ trốn, bị cơ quan tố tụng quyết định truy nã, tách hồ sơ xử lý sau.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến