Dòng sự kiện:
Người đàn ông lao xuống sông cứu cháu bé bị đuối nước ở Quảng Trị
27/05/2024 15:35:00
Anh Phạm Văn Phúc - người liều mình lao xuống sông cứu bé gái 7 tuổi cho biết, chỉ cần chậm một chút thì cháu bé sẽ bị chìm và có thể bị nước cuốn mất tích.

Ngày 27/5, trả lời VTC News, ông Nguyễn Văn Kiệt - Chủ tịch UBND phường Đông Giang (TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) cho biết, một bé gái trên địa bàn bị đuối nước được một người đàn ông kịp thời ứng cứu. 

Người đàn liều mình lao xuống sông để cứu cháu bé là Phạm Văn Phúc (32 tuổi, trú khu phố 1, phường Đông Thanh, TP Đông Hà). Bé gái gặp nạn là cháu Nguyễn Thị N.Y. (7 tuổi, trú tại phường Đông Giang). Cháu Y. bị đuối nước trên sông Hiếu, đoạn giáp ranh giữa phường Đông Giang và phường Đông Thanh.

Chủ tịch UBND phường Đông Giang cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, cháu N.Y sang nhà bà nội chơi. Sau đó, cháu cùng một số bạn ra khu vực bờ kè sông Hiếu vui đùa và không may bị trượt chân rơi xuống sông.

Anh Phạm Văn Phúc đang đưa cháu Nguyễn Thị N.Y vào bờ. (Ảnh chụp từ video)

Anh Phạm Văn Phúc cho biết: Khi ấy khoảng 17h ngày 25/5, tôi đang quét dọn nhà cửa thì nghe tiếng kêu cứu và chạy ra xem. Phát hiện cháu Y. đang bị đuối nước, sắp chìm, không kịp nghĩ ngợi gì, tôi nhảy xuống ứng cứu và vớt đưa được cháu Y lên bờ.

Lúc tôi phát hiện cháu bé đang bị chìm rồi, chỉ cần chậm một chút nữa là cháu sẽ chìm xuống nước, mất tích. May mắn là tôi nhảy xuống đúng xuống chỗ và vớt được cháu ngay”. 

"Thời điểm được đưa lên bờ, cháu Y. thở gấp sau đó được người dân xung quanh tham gia ứng cứu", anh Phúc kể.

Theo đại diện gia đình cháu Nguyễn Thị N.Y, sau khi xảy ra sự việc cháu còn mệt nên gia đình đang tập trung chăm sóc cho cháu. Gia đình cảm ơn sâu sắc tới anh Phạm Văn Phúc. 

"Gia đình coi anh Phúc là ân nhân cứu mạng. Nếu không có anh Phúc thì không biết cháu N.Y sẽ thế nào. Nhất định sau khi sức khoẻ cháu N.Y bình ổn gia đình sẽ đến tận nhà để cảm ơn anh Phúc", đại diện gia đình cháu Nguyễn Thị N.Y nói.

Chủ tịch UBND phường Đông Giang cho biết, sự việc xảy ra tại phường Đông Giang nhưng anh Phạm Văn Phúc lại đăng ký hộ khẩu thường trú tại phường Đông Thanh nên việc khen thưởng thuộc thẩm quyền của UBND phường Đông Thanh. 

"Theo thông tin tôi có được thì UBND phường Đông Thanh đã có báo cáo trình lên UBND TP Đông Hà để có hình thức khen thưởng hành động dũng cảm của anh Phúc", ông Nguyễn Văn Kiệt - Chủ tịch UBND phường Đông Giang cho biết.

Ông Võ Ngọc Nam - Chủ tịch UBND phường Đông Thanh cho hay, địa phương nắm được thông tin sự việc và dự tính sẽ tổ chức tuyên dương hành động cứu người của anh Phúc tại một thời điểm phù hợp.

Trước đó, mạng xã hội Facebook chia sẻ clip người đàn ông liều mình lao xuống sông để cứu một bé đang bị đuối nước, sắp chìm. Cộng đồng mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ, cảm phục trước hành động dũng cảm của người đàn ông này.

Tác giả: Nguyễn Vương
Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến