Dòng sự kiện:
Bày tiệc linh đình trong vùng di sản thế giới vịnh Hạ Long
07/09/2016 09:23:37
Nhiều tấn trang thiết bị được vận chuyển đến một số hang động trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) để tổ chức các buổi tiệc linh đình, quy mô gần trăm người.

Tin liên quan

Chiều 6/9, trao đổi với VnExpress, ông Vũ Văn Hợp, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh kiêm người phát ngôn tỉnh này cho biết, quan điểm của tỉnh không đồng tình với việc tổ chức các buổi tiệc linh đình trong hang động thuộc vùng di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền nội dung quảng bá dịch vụ tổ chức các buổi tiệc, kỷ niệm sinh nhật, ăn uống linh đình trong các hang động trên vùng di sản vịnh Hạ Long.

Địa điểm tổ chức tiệc là hang Trống hoặc hang Hồ Động Tiên. Thông thường các buổi tiệc bắt đầu từ 19h30, kết thúc trước 23h, nếu khách muốn nán lại thì phải trả thêm phí cho đơn vị tổ chức. Sau khi kết thúc tiệc, khách nghỉ đêm trên tàu. Theo một số hình ảnh quảng bá, quy mô tiệc trong các hang động lên đến chục bàn, số khách cả trăm người.

Những bữa tiệc ăn uống linh đình trong hang động trên vịnh Hạ Long có quy mô gần trăm người. Ảnh: Mạng xã hội.

Theo ông Hồ Quang Huy, Phó chủ tịch UBND thành phố Hạ Long, tình trạng trên đã diễn ra nhiều năm. “Thành phố đã có văn bản chỉ đạo Ban quản lý vịnh Hạ Long rà soát, kiểm tra tình trạng tổ chức dạ tiệc trong hang động và sẽ báo cáo cấp trên trong thời gian tới”, ông Huy nói.

Ông Huy cũng cho biết một số công ty du lịch trên địa bàn đã được UBND tỉnh Quảng Ninh cấp phép hoạt động dịch vụ ăn uống tại một số hang động trên vịnh Hạ Long từ năm 2005, do vậy phải đợi kết quả kiểm tra của Ban quản lý vịnh mới có kết luận rõ ràng.

Nhiếp ảnh gia Đỗ Kha, người có hơn 60 năm gắn bó với vịnh Hạ Long, nêu quan điểm không nên tổ chức hoạt động ăn tiệc trong hang động. “Nếu có ăn uống thì nên tổ chức ăn nhẹ trên tàu, không nên bày bàn ghế trong hang động như trong khách sạn, vết bẩn đồ ăn bám vào vách đá sẽ ảnh hưởng đến di sản”, ông Kha chia sẻ.

Ông Vũ Văn Hợp, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết: “Hôm qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thủy đã chỉ đạo UBND thành phố Hạ Long kiểm tra cụ thể từng nội dung và sẽ có kết luận rõ ràng".  

Theo Vnexpress 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến