Dòng sự kiện:
BĐN 3 - 3 TBN: Ronaldo không phải siêu nhân mà là huyền thoại
16/06/2018 08:44:11
Tự kiếm phạt đền, rồi trực tiếp ghi tuyệt phẩm để gỡ hòa 3-3 cuối hiệp 2, Cristiano Ronaldo đã làm World Cup 2018 nóng lên đột ngột.

Trước Tây Ban Nha chìm trong khó khăn, Bồ Đào Nha đã chơi chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 4, "Seleccao châu Âu" đã có bàn thắng mở tỷ số.

CR7 thể hiện bản lĩnh trước đàn em Nacho Fernandez ở cùng CLB Real Madrid với pha qua người và ngã ra sân đầy kinh nghiệm kiếm về một quả phạt đền. Và trên chấm 11 mét, CR7 đã không mắc sai lầm nào, 1-0 cho Bồ Đào Nha.

Ronaldo hâm nóng World Cup 2018 bằng cú hat-trick vào lưới Tây Ban Nha.

Sau khi hứng chịu bàn thua, Tây Ban Nha đã dồn lên tấn công mạnh mẽ. Phút thứ 9, David Silva đã đứng trước cơ hội ngon ăn sau khi nhận pha nhả bóng của Isco. Thế nhưng, cầu thủ này lại dứt điểm lên trời trong tư thế trống trải.

Bất chấp Bồ Đào Nha thi đấu chắc chắn, Tây Ban Nha dần lấy lại thế trận. Họ có bàn gỡ từ pha xoay sở và dứt điểm lạnh lùng trong không gian hẹp của Diego Costa.

Tiền đạo gốc Brazil dùng tiểu xảo để vượt qua Pepe, sau đó ngoặt bóng đánh lừa Jose Fonte cũng như Cedric Soares. Cú sút của Costa đi chìm và hiểm hóc, không cho thủ môn Rui Patricio cơ hội cản phá.

Ngay sau đó, Isco đã có cú nã đại bác rung xà ngang khung thành của Bồ Đào Nha ở phút 26.

Trong những phút tiếp theo, Tây Ban Nha chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, họ vẫn chưa tạo ra đột biến nào về phía khung thành đối thủ.

Phút 44, khi Tây Ban Nha đang có thế trận tốt thì họ bất ngờ hứng chịu bàn thua. Cú sút xa bằng chân trái của Ronaldo từ rìa cấm địa không thực sự nguy hiểm, nhưng De Gea ôm trượt và để bóng văng ra rồi lăn vào lưới.

Sai lầm từ thủ môn của Man Utd khiến người hâm mộ nhớ lại cú đấm bóng vào lưới nhà của Loris Karius tại chung kết Champions League 2018.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Bồ Đào Nha.

Sang hiệp 2, kịch bản trận đấu vẫn không thay đổi. Tây Ban Nha chiếm lĩnh thế trận, còn Bồ Đào Nha chủ trương chơi phòng ngự phản công chắc chắn.

Diego Costa có cú đúp ấn tượng vào lưới Bồ Đào Nha.

Ở phút 54, Tây Ban Nha đã có bàn thắng gỡ hòa. Từ pha đá phạt của David Silva, Busquets đánh đầu chuyền cho Diego Costa dứt điểm tung lưới Bồ Đào Nha. 2-2, trận đấu về vạch xuất phát. Đây là tình huống dàn xếp đá phạt có ý đồ của Tây Ban Nha.

Ba phút sau, Nacho làm nổ tung cầu trường với cú vô-lê trái phá từ ngoài vòng cấm để đưa đội nhà lần đầu vượt lên trận này. Hậu vệ 28 tuổi tỏ ra phấn khích với pha lập công chuộc tội này.

Khi Bồ Đào Nha gặp khó, lại là Ronaldo lên tiếng. Phút 88, anh nhận bóng trong tư thế quay lưng về khung thành khiến Gerard Pique khó chịu rồi phạm lỗi, mang về quả phạt chính diện cho Bồ Đào Nha. Ở cự ly hơn 20 mét, CR7 sút bóng cuộn qua hàng rào vào góc chết. De Gea đứng chôn chân tại chỗ.  

Màn rượt đuổi mà không ai muốn nghe thấy tiếng còi mãn cuộc cuối cùng cũng khép lại với tỷ số 3-3. Với cú hat-trick ghi vào lưới Tây Ban Nha, Ronaldo đã hâm nóng World Cup.  

Cuối trận Ronaldo bị căng cơ trong khoảng hai phút và gần như không thể đi lại. Khi đó người ta mới nhận thấy CR7 không phải siêu nhân, nhưng chắc chắn anh là huyền thoại.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến