Dòng sự kiện:
BĐS miền Trung: Khu đô thị Phú Mỹ Lộc hoàn thiện phố thương mại châu Âu
30/06/2021 15:30:30
Với lợi nhuận kép và tính thanh khoản hấp dẫn, nhiều dự án mở bán chứng kiến nhà đầu tư phải bốc thăm để giành quyền ưu tiên mua shophouse.

Những năm gần đây, shophouse là dòng sản phẩm đầu tư được săn đón nhiều nhất trên thị trường bất động sản. Với lợi nhuận kép và tính thanh khoản hấp dẫn, nhiều dự án mở bán chứng kiến nhà đầu tư phải bốc thăm để giành quyền ưu tiên mua shophouse.

Thanh khoản cao

Lý giải sức hút của dòng sản phẩm này, ông Ngô Huy Hòa, Giám đốc dự án Khu đô thị Phú Mỹ Lộc cho rằng, tiềm năng phát triển của nhà phố thương mại phù hợp với thói quen kinh doanh mặt tiền và tâm lý thích sở hữu đất đai của người Việt, nên từ khi ra đời, shophouse luôn là dòng sản phẩm được nhiều nhà đầu tư ưu ái.

 

Chuỗi shophouse, nhà mẫu thi công hoàn thiện theo kiến trúc tân cổ điển

Đặc biệt, sức hút của hạng mục này còn đến từ tính khan hiếm khi shophouse thường chỉ chiếm từ 2 – 5% số lượng sản phẩm trong các khu đô thị. Tỷ lệ này lý giải nguyên nhân vì sao shophouse được phát triển tại những đại dự án, khu đô thị quy mô lớn luôn có tính thanh khoản cao cũng như khả năng hút dòng vốn đầu tư hấp dẫn. 

Dẫn chứng có thể kể tới dòng sản phẩm shophouse tại Khu đô thị Phú Mỹ Lộc được định hướng trở thành khu đô thị kiểu mẫu tại cửa ngõ Bình Định của chủ đầu tư Công ty CP Đầu tư TCV. 

Nằm trong tổng thể một khu đô thị với quy mô lên tới 13 ha, chuỗi shophouse sở hữu 39 căn shophouse, 29 căn biệt thự song lập cao 4 tầng với mật độ xây dựng 40%. Shophouse được xây dựng theo phong cách châu Âu với kiến trúc tân cổ điển sang trọng, với thiết kế 1 trệt, 2 lầu. Ngoài ra còn có sân thượng và mái dùng làm phòng thờ, ô cầu thang giếng trời, phía sau nhà vệ sinh phòng giặt sân phơi ngoài nhà.

 

Phú Mỹ Lộc được với quy hoạch kiểu mẫu theo chuẩn đô thị cao cấp, thiết kế được chăm chút kỹ lưỡng từ cổng chào cho đến chốt an ninh 24/24, hệ thống camera bảo vệ toàn khu

Sự hoàn mỹ của dự án cũng được thể hiện qua những thiết kế được chăm chút kỹ lưỡng từ cổng chào cho đến chốt an ninh 24/24, hệ thống camera báo động bảo vệ toàn khu nghiêm ngặt.

Ngoài ra, để tạo thông thoáng và đảm bảo phòng cháy chữa cháy, shophouse được thiết kế với mặt trước lùi 0,6 m so với chỉ giới xây dựng để làm bậc cấp vào nhà, khoảng lùi mặt sau 1,5m so với chỉ giới phân lô.

Đây là dự án mà chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư TCV đã dành nhiều tâm huyết đầu tư xây dựng hạ tầng bài bản trong 2 năm qua, với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 512 tỉ đồng

Công trình xây thô để chuyển nhượng cho Nhà đầu tư, tuy nhiên với mong muốn xây dựng khu đô thị kiểu mẫu đồng bộ của chủ đầu tư TCV, chính vì vậy dự án cũng đưa ra những phương án thiết kế shophouse sẵn như: màu sắc công trình, nền, sàn lát gạch ceramic... để nhà đầu tư dễ dàng hoàn thiện shophouse và mang đến mỹ quan đẹp hơn cho khu đô thị.

Đô thị sinh thái

Đặc biệt hơn, Khu đô thị Phú Mỹ Lộc là dự án bất động sản đầu tiên được đầu tư xây dựng bài bản, đồng bộ tại TX.Hoài Nhơn và khu vực phía Bắc Bình Định nên chuỗi shophouse trở thành “điểm sáng độc tôn” thu hút nhà đầu tư.

 

Chủ đầu tư dành đến gần 15.000 m2 làm công viên cây xanh, trong đó công viên trung tâm rộng 9.500 m2

“Đi kèm với tiềm năng phát triển của TX.Hoài Nhơn, thì nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống và các hoạt động thương mại cũng gia tăng, kích thích việc kinh doanh tại các shophouse tăng trưởng. Đây chính là điểm then chốt đảm bảo lợi nhuận đầu tư shophouse được ổn định lâu dài và sinh lời liên tục và cũng là tiềm năng phát triển của Nhà phố thương mại tại khu đô thị Phú Mỹ Lộc” – ông Ngô Huy Hòa nói.

Ngoài ra, nhu cầu về thư giãn và giải trí của khách hàng khi dạo phố mua sắm cũng khiến cho các dãy phố shophouse trở thành những trung tâm văn hóa giải trí không thể thay thế. Đặc biệt trong các khu phức hợp cao cấp, nơi cộng động cư dân có phong cách sống thời thượng, khác biệt. Và dự kiến trong thời gian tới, xu hướng này sẽ được nhiều nhà đầu tư chọn lựa làm chiến lược phát triển lâu dài cho tương lai.

Song song với đó, các điểm mạnh của Khu dân cư Phú Mỹ Lộc cũng góp phần nâng cao tiềm năng tăng trưởng và giá trị của chuỗi shophouse.  Phú Mỹ Lộc tọa lạc tại 2 mặt tiền QL1A mới và cũ, ngay trung tâm của P.Tam Quan, TX.Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.

 

Hệ thống tiện ích gồm trường mầm non, shophouse, trung tâm thương mại, hồ bơi, công viên…

Khu dân cư Phú Mỹ Lộc sở hữu quy mô lên đến 13 ha, diện tích trung bình mỗi lô đất tại dự án trung bình từ 100 m2 với đường nội khu lộ giới từ 18 – 31m.

Với vị trí trung tâm P.Tam Quan, Phú Mỹ Lộc sở hữu tiện ích ngoại khu hoàn hảo từ trung tâm hành chính đến giáo dục, y tế, như mẫu giáo, THCS Tam Quan Bắc, THPT Nguyễn Trân, THPT Tam Quan, trạm y tế phường và Bệnh viện đa khoa, chợ, bưu điện Tam Quan Bắc.

Theo Võ Nhật Thiên, Tổng giám đốc Công ty CP Cen miền Trung, Khu đô thị còn có công viên trung tâm rộng gần 10.000 m2 và công viên phía Bắc rộng gần 5.00m2. Nơi đây không chỉ sở hữu mảng xanh điều hòa không khí cho khu đô thị, mà còn xây dựng bể bơi rộng gần 500m2 phục vụ người dân, du khách cư trú, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân khu đô thị, và thúc đẩy quá trình kinh doanh thương mại - du lịch - dịch vụ của chuỗi shophouse.

 

Chủ đầu tư ấp ủ nơi đây sẽ hình thành phố mua sắm phong cách châu Âu, là điểm dừng chân không thể bỏ lỡ trên đối với du khách trên QL1A khi đi qua xứ dừa.

“Với tất cả những yếu tố về thiết kế, vị trí,..  sẽ là bảo chứng về chất lượng cũng như sức hấp dẫn của dự án và cũng là cơ sở để hình thành nên cộng đồng cư dân tinh hoa, đẳng cấp ngay cửa ngõ Bình Định. Trong tương lai, đây sẽ là  “mỏ vàng” giúp giao thương trong khu vực sôi động và cơ hội sinh lời bền vững cho nhà đầu tư” – ông Võ Nhật Thiên tin tưởng.

Khu đô thị Phú Mỹ Lộc

Địa điểm: Khu phố 8, P.Tam Quan, TX.Hoài Nhơn, Bình Định, 2 mặt tiền QL1A cũ và mới.

Tổng mức đầu tư: 512 tỉ đồng, gồm 422 sản phẩm đất nền, nhà ở, 29 biệt thự song lập.

Quy mô 12,9 ha, mật độ đất ở 40%, 60% hạ tầng, công viên, cây xanh

Tiện ích, công viên, hồ bơi, trung tâm thương mại, khu thể thao, khu vui chơi thiếu nhi, trường mầm non, chuỗi shophouse châu Âu…

Chủ đầu tư: Công ty CP Đầu tư TCV

Liên minh phát triển dự án: Công ty CP Cen miền Trung - Công ty CP Đầu tư Bất động sản VGROUP

Các đơn vị tham gia:

-Công ty CP Đầu tư và Phát Triển Khải Tín DN

-Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Đại Thắng Quảng Ngãi

-Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Anh Đức Land

-Công ty TNHH MTV Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Trường Phát

Pháp lý: chấp thuận chủ trương đầu tư tháng 4.2018, phê duyệt 1/500 tháng 9.2018, chấp thuận đầu tư tháng 5.2020, giấy phép xây dựng tháng 11.2020…

Từ ngày 1 đến 20.7, dự án Khu đô thị Phú Mỹ Lộc áp dụng chính sách hấp dẫn cho khách hàng, thanh toán kéo dài đến 9 tháng. Chính sách chiết khấu cao đến 6%, đặc biệt, khách giao địch được tặng bộ trang sức ngọc trai trị giá 20 triệu đồng.

 Bảo Khánh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến