Dòng sự kiện:
Bệnh viện Việt Đức đề xuất tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân thông thường
02/10/2021 09:18:10
Tối muộn 1/10, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) có công văn hoả tốc đề nghị Văn phòng UBND TP Hà Nội hỗ trợ Bệnh viện Việt Đức địa điểm cách ly y tế cho người nhà người bệnh và khách sạn cho nhân viên y tế...

Sau cuộc làm việc giữa Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê với Bệnh viện Việt Đức và các cơ quan chức năng về công tác phòng chống dịch tại bệnh viện này, tối muộn 1/10, Cục đã có công văn hoả tốc đề nghị Văn phòng UBND TP Hà Nội hỗ trợ Bệnh viện Việt Đức địa điểm cách ly y tế cho người nhà người bệnh và khách sạn cho nhân viên y tế trong thời gian sớm nhất để bảo đảm công tác phòng chống dịch và công tác chuyên môn, điều trị, chăm sóc cho người bệnh.

Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ công tác xét nghiệm và các biện pháp phòng chống dịch khác cho Bệnh viện Việt Đức. Giao Bệnh viện Việt Đức tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và Sở Y tế Hà Nội thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, bảo đảm an toàn; báo cáo hằng ngày hoặc khi có diễn biến đột xuất về Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám, chữa bệnh).

Đề xuất tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân thông thường

GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cũng có những đề xuất tại buổi làm việc với Bộ Y tế. Theo ông Giang, sau khi có kết quả xét nghiệm toàn bệnh viện, cần căn cứ vào đó để có phương án phòng chống dịch tiếp theo. “Nếu phong tỏa thì chỉ nên tiến hành ở những khu vực có nguy cơ cao, rất cao. Còn vùng an toàn vẫn nên đón tiếp bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân cấp cứu, thận nhân tạo”, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức nói.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê cho rằng với quan điểm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, trước mắt, bệnh viện phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội phải xét nghiệm thật nhanh để xác định vùng nào là vùng xanh, vùng đỏ, vùng cam, vùng vàng tại bệnh viện để có phương án chống dịch phù hợp, đảm bảo vừa an toàn vừa hiệu quả. "Trong trường hợp cần các bệnh viện tuyến trung ương hỗ trợ xét nghiệm của Bệnh viện Việt Đức đề nghị Sở Y tế Hà Nội nhanh chóng báo cáo để Bộ Y tế có phương án điều động đơn vị hỗ trợ", Cục trưởng Lương Ngọc Khuê nói. 

"Chúng tôi nhất trí việc đề xuất của bệnh viện tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân thông thường để thực hiện giãn cách, chỉ tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu và bệnh nhân thận nhân tạo. Tuy nhiên, việc tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu phải bố trí luồng riêng và phải sàng lọc kỹ. Chúng tôi sẽ xin ý kiến lãnh đạo Bộ Y tế thành lập Tổ công tác để cùng với Bệnh viện Việt Đức xây dựng kế hoạch chi tiết phòng chống dịch và tổ chức khám, chữa bệnh, ngăn chặn, khống chế không để nguồn lây ra cộng đồng", PGS.TS Lương Ngọc Khuê thông tin.

Bộ Y tế đồng ý với đề xuất của Bệnh viện Việt Đức điều chuyển một phần thuốc Remdesivir được cấp cho bệnh viện từ Trung tâm Hồi sức Bệnh viện Việt Đức tại TPHCM về Bệnh viện Việt Đức để điều trị trường hợp F0 liên quan đến bệnh viện.

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến