Dòng sự kiện:
Bị đề nghị kỷ luật, Phó phòng tài chính được cử đi học cao cấp chính trị!
27/12/2014 09:36:58
Bị đề nghị kỷ luật vì có dấu hiệu chiếm đoạt tiền dự án, Phó phòng tài chính vẫn được cử đi học cao cấp chính trị khiến dư luận khá bức xúc.

Tin liên quan

Liên quan đến vụ việc này (Báo CATP đã có nhiều bài phản ánh), ngày 24-12-2014 ông Dương Hữu Tảng, Phó giám đốc Sở Tài chính (TC), có báo cáo về việc kiểm tra quản lý vốn, các khoản phí thanh toán và những vướng mắc tồn tại... của dự án (DA) trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (TECHCKK). Theo đó, từ ngày 1-1-2004 đến 31-12-2010 tổng kinh phí Ban điều hành dự án (BĐHDA) TECHCKK tỉnh Cà Mau nhận gần hơn 168 tỷ đồng; trong đó nguồn vốn đối ứng ngân sách trung ương gần 6 tỷ, vốn ODA vay nợ hơn 120 tỷ và nguồn viện trợ không hoàn lại 42 tỷ. Trong thời gian thực hiện DA, ông Nguyễn Chí Linh làm kế toán BĐHDA. Qua kiểm tra, tổng số vốn quyết toán âm hơn 316 triệu.

Ảnh minh họa

Do việc làm thiếu trách nhiệm của kế toán, hàng trăm giáo viên (GV) các huyện: Trần Văn Thời, U Minh, Năm Căn, Đầm Dơi, Phú Tân chưa nhận được tiền đúng quy định. Làm việc với đoàn kiểm tra, một số lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) huyện cho rằng ông Linh dấu hiệu chiếm dụng tiền DA. Phòng GD-ĐT huyện Trần Văn Thời cử cán bộ đến gặp kèm theo công văn đề nghị thanh toán nợ, ngày 11-3-2013 được ông Linh trả hơn 92 triệu. Tại huyện Phú Tân, đoàn hết sức bất ngờ khi phát hiện GV đã ký tiền nhưng chưa được nhận. Trường tiểu học Cái Đôi Vàm 2 lập danh sách cho GV ký ở phần nhận tiền cùng với chứng từ thanh toán nộp cho Phòng GD-ĐT huyện chuyển đến BĐHDA TECHCKK tỉnh Cà Mau chờ chi trả, nhưng đã 4 năm không được thanh toán. Tương tự, 22 điểm trường khác trên địa bàn huyện cũng chung cảnh ngộ khiến GV, hiệu trưởng và lãnh đạo phòng nghi kỵ nhau. Ông Linh thừa nhận hơn 92 triệu đồng chi trả cho huyện Trần Văn Thời là do 4 huyện khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau quyết toán không hết nên chuyển sang chi trả khoản trên. Kiểm tra lại chứng từ chỉ có 88 triệu, ông này phải bỏ tiền túi bù vô trả (!).

Ngoài ra, đoàn còn phát hiện thêm sai phạm của ông Linh. Cụ thể, việc mua sắm sách giáo khoa bổ sung niên khóa 2006 - 2007 cho TECHCKK với hơn 2 tỷ đồng chưa phù hợp. Năm học 2007 - 2008, BĐHDA mua tiếp 1,2 tỷ đồng sách giáo khoa nhưng hợp đồng không phù hợp quy định.

Trước những sai phạm trên, Sở TC xác định ông Linh thiếu trách nhiệm dẫn đến thiếu hụt nguồn chi trả cho 5 huyện với tổng cộng 263 triệu đồng, đề nghị kiểm điểm trách nhiệm tập thể BĐHDA TECHCKK tỉnh Cà Mau trong việc thiếu kiểm tra đôn đốc, giám sát quá trình thực hiện nguồn vốn; đối với cá nhân, trưởng ban buông lỏng việc quản lý dẫn đến chậm chi trả cho GV, tạo dư luận không tốt và kế toán thiếu trách nhiệm cũng bị kiểm điểm.

Điều khá bất ngờ, trong thời gian chờ kiểm tra và có kết quả thanh tra, nhiều cán bộ ngành GD - ĐT Cà Mau hết sức ngạc nhiên khi ông Linh, Phó phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Sở GD-ĐT Cà Mau, nguyên kế toán BĐHDA trên, vừa nhận quyết định cử đi học lớp cao cấp chính trị. Trao đổi với phóng viên về việc này, ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau, cho biết: "Sở vừa nhận được báo cáo của Sở TC, chúng tôi sẽ xem xét lại quy định cụ thể. Nếu thiếu sót, sai phạm đến mức dừng đi học thì chúng tôi sẽ dừng thôi. Đảng ủy, Ban giám đốc tiến hành kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan". Ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, nhận xét: "Trong thời gian xem xét kỷ luật mà được cử đi học là không đúng. Khi hết thời hạn kỷ luật phải được tập thể đánh giá xem có khắc phục khuyết điểm không mới giải quyết cho đi học. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Sở GD-ĐT kiểm tra, làm rõ”.  

Theo Congan.com.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến