Tin liên quan
Trang tin Brightside đã lý giải ẩn ý đằng sau những logo nổi tiếng thế giới.
Hyundai
Thực tế, chữ “H” trong logo của Huyndai tượng trưng cho hai người - khách hàng và đại diện công ty - đang bắt tay nhau.
Adidas
Logo của công ty đã thay đổi theo thời gian, tuy nhiên hình ảnh ba vạch sọc tạo thành hình tam giác vẫn được gìn giữ, tượng trưng cho ngọn núi, cũng là những thử thách mà mỗi vận động viên phải vượt qua.
Apple
Rob Yanov – người thiết kế biểu tượng quả táo khuyết nổi tiếng khắp thế giới đã giải thích nguồn gốc ý tưởng của mình: “Tôi mua một túi táo to, đặt chúng vào bát và dành cả tuần để vẽ chúng. Tôi cố gắng tạo ra hình ảnh đơn giản nhất hết mức có thể. Cắn quả táo là một phần của thử nghiệm đó, và tình cờ tôi nhận ra từ “bite” (cắn) phát âm y như thuật ngữ tin học “byte”.
Vaio
Hai ký tự đầu tiên trong logo của hãng máy tính Sony Vaio tạo thành một làn sóng, cũng tượng trưng cho biểu tượng tín hiệu analogue. Còn hai ký tự tiếp theo chính là số 1 và số 0 - đại diện cho tín hiệu kĩ thuật số.
Amazon
Logo của Amazon ẩn chứa triết lý của công ty. Mũi tên màu cam tương tự nụ cười, với mong muốn khách hàng luôn cảm thấy hài lòng. Đồng thời, mũi tên được kéo dài từ chữ A tới chữ Z thể hiện công ty bán mọi loại sản phẩm.
Baskin Robbins
Một phần màu hồng trong kí tự “BR” tạo thành con số 31. Đây chính là số lượng các vị kem mà Baskin Robbin từng bán.
Toyota
Logo này là hình ảnh cách điệu của lỗ kim và sợi chỉ xuyên qua. Ngoài ra tên của công ty cũng có thể nhìn ra từ từng phần riêng biệt của logo. Trong quá khứ, Toyota từng là một doanh nghiệp sản xuất máy dệt.
LG
Logo của LG (Hàn Quốc) là hình ảnh cách điệu khuôn mặt người. Theo công ty, nó thể hiện khát vọng duy trì mối quan hệ nhân văn với khách hàng.
BMW
Nhiều người cho rằng phần trung tâm của logo BMW tượng trưng cho hình ảnh cánh quạt máy bay đang quay, khớp với quá khứ liên quan tới hàng không của công ty. Thực ra đó chính là lá cờ của vùng Bayern (Đức) - nơi công ty ra đời.
Beats
Beats - hãng sản xuất thiết bị âm thanh của Mỹ - sử dụng logo có chứa ký tự B, trông khá giống với hình ảnh một người đang đeo tai nghe.
Formula 1
Hình ảnh sọc đỏ trong logo đại diện cho tốc độ mà những chiếc xe Formula có thể đạt được. Còn khoảng trắng giữa ký tự “F” và những sọc đỏ trong logo, nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy số 1.
Khang Khang
Nên đọc
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy