Dòng sự kiện:
“Kỳ tích” của Hoàng Xuân Vinh: Truyền thông thế giới thán phục
08/08/2016 08:26:41
ANTT.VN – Tấm HCV của VĐV Hoàng Xuân Vinh trong nội dung bắn súng hơi nam 10m tại Olympic Rio 2016 là “kỳ tích” của làng thể thao nước nhà, thu hút sự quan tâm của truyền thông và báo chí thế giới.

Tin liên quan

Cùng “điểm” qua một số báo “tên tuổi” đã ca ngợi kỳ tích của VĐV Hoàng Xuân Vinh.

Reuters

Sự kiện Hoàng Xuân Vinh giành HCV nội dung bắn súng hơi 10m nam ở vị trí dễ nhìn nhất với dòng chữ: “Xuan Vinh Hoang đã trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên trong lịch sử giành HCV Olympic với số điểm 202,5 ở nội dung súng ngắn 10m hơi nam. Số điểm đó đủ để anh vượt qua VĐV về đích thứ hai Felipe Almeida của nước chủ nhà và người về thứ 3 Wei Pang đến từ Trung Quốc”.

Daily Mail (Anh)

Tờ báo hàng đầu “xứ sở sương mù” đã dành một tin bài lớn cho xạ thủ của Việt Nam: “VĐV giản dị tên Vinh tạo nên lịch sử cho Việt Nam”. Tin với nội dung: “Hoàng Xuân Vinh có thể là người đã kết thúc 6 thập kỷ chờ đợi HCV Olympic cho Việt Nam”.

Ảnh chụp màn hình tờ Daily Mail

Đài NBC (Mỹ)

Nhà đài nổi tiếng của Mỹ cũng rất ấn tượng với màn trình diễn của xạ thủ người Việt qua dòng tít: “Hoàng Xuân Vinh vượt qua Felipe Almeida Wu ở nội dung súng ngắn 10m hơi nam để giành chiếc HCV”.

Trong khi đó, trang tin Euro Sports bình luận: “Hoàng Xuân Vinh giành HCV Olympic đầu tiên cho Việt Nam. Xạ thủ 41 tuổi đã chiến thắng xạ thủ 24 tuổi người Brazil nhờ phát bắn cuối cùng hoàn hảo trước sức ép của đám đông khán giả chủ nhà”.

Ảnh chụp màn hình trang tin Euro Sports

Đài BBC (Anh)

“Việt Nam giành chiếc HCV Olympic lần đầu tiên trong lịch sử khi Hoàng Xuân Vinh chiến thắng ở nội dung súng ngắn 10m hơi nam. Felipe Wu vượt lên dẫn trước ở loạt súng áp chót nhưng Hoàng Xuân Vinh đã từ chối chiếc HCV cho Felipe Wu với nỗ lực tuyệt vời”.

Cùng thời điểm, tờ Telegraph (Anh) cũng chúc mừng thể thao Việt Nam: “Ôi Việt Nam! Họ đã giành HCV. Và đó là lần đầu tiên trong lịch sử”.

Tân Hoa Xã (Trung Quốc)

“Hoàng Xuân Vinh đã giúp Việt Nam có HCV Olympic đầu tiên trong lịch sử. Xạ thủ kỳ cựu 41 tuổi đã mang về tấm HCV cho Việt Nam trong ngày thi đấu thứ nhất của Rio 2016. Trước đó, Việt Nam chỉ có tất cả hai tấm HCB, một của cử tạ và một của taekwondo”.

Trang thể thao SB Nation (Mỹ)

“Việt Nam đã tranh tài ở Olympic 64 năm. Giờ đây họ đã có chiếc HCV đầu tiên nhờ Hoàng Xuân Vinh, người chiến thắng ở nội dung súng ngắn 10m hơi nam hôm thứ Bảy. Giống như lịch sử Việt Nam, anh ấy đã trải qua một cuộc chiến kéo dài để giành tấm HCV”.

Hãng thông tấn CNN (Mỹ)

CNN đã chúc mừng Hoàng Xuân Vinh qua mạng xã hội Twitter: “Hoàng Xuân Vinh mang về tấm HCV Olympic đầu tiên trong lịch sử cho Việt Nam, anh chiến thắng ở nội dung súng ngắn 10m hơi nam”.

Xinhua (Trung Quốc)

“Hoàng Xuân Vinh đã rất bản lĩnh khi loại bỏ được áp lực mà Felipe Almeida Wu tạo ra. Bởi ở trong lượt cuối, Wu là người bắn trước và đạt 10,2 điểm. Dù bắn sau nhưng Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc đoạt 10,7 điểm. Chưa kể anh đã phải thực hiện lượt bắn của mình trong tiếng hò hét của các CĐV Brazil”.

Khang Khang (Tổng hợp)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến