Dòng sự kiện:
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu làm rõ vụ ‘cướp’ hồ sơ dự thầu
10/03/2019 20:29:20
Bí thư tỉnh ủy Quảng Bình đã giao UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc và sớm có báo cáo Thường trực tỉnh ủy trước ngày 15/3.

Liên quan đến sự việc “cướp” hồ sơ dự thầu tại trụ sở ban Quản lý dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới (BQL DA), ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư tỉnh ủy Quảng Bình đã giao UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trưởng điều tra, làm rõ sự việc và sớm có báo cáo Thường trực tỉnh ủy trước ngày 15/3.

Trước đó, sáng ngày 8/3, anh Nguyễn Cảnh Kiên, Trưởng phòng kinh doanh thuộc công ty CP 471 là nhà thầu đã mua hồ sơ mời thầu gói thầu số DH/W5: Các tuyến đường ngang (3 tuyến) thuộc dự án phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới.

Sau khi hoàn thành hồ sơ, ông Nguyễn Cảnh Kiên và ông Nguyễn Hữu Mạnh (phó phòng kinh doanh – PV) theo giấy giới thiệu số 17/GT do ông Mai Anh Đồng ký ngày 7/3 đến để nộp và tham dự lễ mở thầu.

Nhà thầu nộp hồ sơ sau khi công an có mặt và ổn định tình hình.

Khoảng 7h30 cùng ngày, lúc ông Kiên và ông Mạnh di chuyển tới phòng Hành chính – Tổng hợp thì một số đối tượng xuất hiện khống chế, dùng vũ lực cướp hồ sơ dự thầu và giấy giới thiệu rồi bỏ chạy.

Đáng chú ý, lúc diễn ra sự việc, nhiều cán bộ của BQL dự án có mặt những không ai phản ứng hay có ý kiến gì. Do hồ sơ bị “cướp” nên đại diện Công ty CP 471 không thể tham gia dự lễ mở thầu.

Sau khi xảy ra sự việc, ông Mai Anh Đồng, Tổng giám đốc Công ty CP 471 đã đề nghị các cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm, đồng thời tạm dừng công tác lựa chọn nhà thầu  gói DH/W5 đề phục vụ điều tra làm rõ.

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Văn Thuận, giám đốc BQL DA môi trường và biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới cho biết: “Lúc xảy ra sự việc, vì có việc gia đình nên tôi đến muộn nên khi đến thì đã đóng thầu rồi. Lúc đó có người xin gặp nhưng tôi từ chối vì lúc này đang mở thầu nên tôi không gặp ai hết”.

Tìm hiểu của PV được biết, dự án Phát triển môi trường, hạ tầng đô thị TP. Đồng Hới được chia ra nhiều gói thầu với tổng mức đầu tư 58,4 triệu USD, do ngân hàng phát triển Châu Á tài trợ.

Riêng gói thầu DH/W5 có 6 công ty tham gia dự thầu, tuy nhiên có 2 đơn vị bị cướp hồ sơ dự thầu nên chỉ có 4 công ty được tham dự lễ mở thầu.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến