Dòng sự kiện:
Bị tố dàn cảnh phá rừng làm phóng sự, VTV nói gì?
03/08/2016 08:10:42
Thời gian qua, Trung tâm tin tức VTV24 đã phát sóng loạt phóng sự điều tra về phá rừng ở Đăk Lăk và được khán giả đặc biệt quan tâm, đánh giá cao. Tuy nhiên, chiều tối qua (2/8), trên trang chủ của báo Người lao động Online đã xuất hiện bài viết “VTV dàn dựng cảnh phá rừng để làm phóng sự?”

Tin liên quan

Một cảnh trong phóng sự điều tra về phá rừng ở Đăk Lăk do VTV24 thực hiện (Ảnh: VTV)

Thời gian qua, Trung tâm tin tức VTV24 đã phát sóng loạt phóng sự điều tra về phá rừng ở Đăk Lăk như: “Lâm tặc ngang nhiên chặt phá rừng tại Đăk Lăk”, “Chiêu “xẻ thịt” gỗ rừng trái phép ở Đăk Lăk”, “Hành trình mãi lộ của xe chở gỗ trái phép”. Đây là loạt phóng sự được khán giả đặc biệt quan tâm và đánh giá cao.

Tuy nhiên, chiều tối qua (2/8), trên trang chủ của báo Người lao động Online đã xuất hiện bài viết “VTV dàn dựng cảnh phá rừng để làm phóng sự?”.

Trong bài viết, phóng viên đã cung cấp ảnh và thông tin cụ thể về buổi họp báo chiều 2/8 do UBND tỉnh Đăk Lăk tổ chức. Tại buổi họp báo, đại tá Phạm Minh Thắng – Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đăk Lăk đã thông báo về kết quả điều tra, xác minh ban đầu liên quan đến loạt phóng sự trên của VTV24.

“Qua xác minh, có một số nội dung phản ánh không đúng, không khách quan, có sự cắt ghép, dàn dựng của phóng viên khi tác nghiệp” - đại tá Thắng nói. Thêm đó, bài viết cũng cho biết về ý kiến của ông Nguyễn Ngọc Tý – Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk về việc sở sẽ tham mưu cho UBND tỉnh Đắk Lắk có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước những thông tin này, 23h05 cùng ngày (2/8), trên trang Báo điện tử VTV đã xuất hiện ngay bài viết “phản pháo” thông tin trên với tựa đề “Xem lại loạt điều tra phá rừng ở Đăk Lăk của VTV24”.

Bài viết này khẳng định thông tin một số báo mạng đưa ra là không đúng về quá trình tác nghiệp của phóng viên thực hiện vệt phóng sự này.

Cũng theo bài viết, phóng viên VTV24 đã phải mất hơn 1 tuần ở trong nhiều khu rừng của tỉnh Đăk Lăk mới có thể tìm ra được “luật rừng – thứ quy ước bất thành văn” trong loạt phóng sự.

Tuy câu chuyện đúng – sai chưa được sáng tỏ, nhưng với những “cú vấp” mà VTV đã phạm phải trong thời gian gần đây, cụ thể như việc bị phạt 50 triệu đồng vì đăng phát thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng trong phóng sự “Cây chổi quét rau”, liệu người đọc có phải thất vọng về VTV một lần nữa?

PV (TH)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến