BIDV tăng cường hỗ trợ ngân hàng Myanmar
11/11/2014 17:08:08
ANTT.VN - Ngày 10/11/2014, tại Thành phố Yangon, Myanmar, được sự chấp thuận của Ngân hàng Trung ương Myanmar, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức Hội thảo Nghiệp vụ Ngân hàng Quốc tế.

Tin liên quan

Lễ kí thỏa thuận hợp tác BIDV với ngân hàng Myanmar

Trong bối cảnh và xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, các mảng nghiệp vụ ngân hàng quốc tế ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động kinh doanh và lợi nhuận của mỗi ngân hàng. Do vậy, Hội thảo tập trung vào việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, thông lệ quốc tế và các thông tin cập nhật nhất về các phương thức thanh toán quốc tế, các rủi ro trong hoạt động thương mại quốc tế cũng như các ấn phẩm URC522, UCP600 và ISBP745… do Phòng Thương mại Quốc tế và Uỷ ban Ngân hàng ICC phát hành. Đây là các chủ đề được các ngân hàng thương mại Myanmar đặc biệt quan tâm trong thời gian gần đây.

Đại diện NHTW và các ngân hàng thương mại Myanmar tham dự đã đánh giá cao về nội dung, chất lượng và tính chuyên nghiệp trong công tác tổ chức Hội thảo của BIDV. BIDV cũng mong muốn các sự kiện tương tự sẽ được tổ chức đều đặn và thường xuyên, thông qua đó góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và giữa các ngân hàng thương mại hai nước nói riêng.

Theo báo cáo tài chính công bố ngày 30/09/2014, tổng tài sản của BIDV đạt trên 599.000 tỷ đồng (xấp xỉ 29 tỷ USD). BIDV có mạng lưới kinh doanh gồm 127 chi nhánh, 600 phòng giao dịch, quỹ tiết kiệm rộng khắp tại Việt Nam. BIDV cũng đã thiết lập quan hệ ngân hàng đại lý với 1.700 định chế hàng đầu thế giới và đang phục vụ hơn 200.000 khách hàng tổ chức và 6 triệu khách hàng cá nhân. Với đội ngũ cán bộ và chuyên gia tư vấn tài chính gần 19.000 người của mình, BIDV hiện cung cấp dịch vụ tài chính đa dạng cho khách hàng trong và ngoài nước.

Việc tổ chức Hội thảo Nghiệp vụ Ngân hàng Quốc tế lần này tại Yangon nằm trong khuôn khổ cam kết chung của BIDV trong việc hỗ trợ phát triển hệ thống ngân hàng Myanmar cũng như thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư của doanh nghiệp hai nước Myanmar và Việt Nam. Theo đó, cùng với việc là ngân hàng thương mại Việt Nam đầu tiên mở VPĐD tại Myanmar từ năm 2010 và trên cương vị Chủ tịch Hiệp hội các Nhà đầu tư Việt Nam vào Myanmar (AVIM), BIDV trong nhiều năm qua đã có rất nhiều hoạt động tích cực trong các hoạt động: thiết lập cơ chế thanh toán thông suốt và hiệu quả; xúc tiến đầu tư và cung cấp các SPDV ngân hàng trọn gói cho các nhà đầu tư Việt Nam tại Myanmar; phát triển quan hệ ngân hàng đại lý và thực hiện các chương trình hỗ trợ kỹ thuật, chia sẻ kinh nghiệm, đào tạo về nghiệp vụ ngân hàng và IT cho các ngân hàng Myanmar và đặc biệt là thực hiện các hoạt động an sinh xã hội với tổng giá trị tài trợ cũng như quyên góp từ các doanh nghiệp khác lên tới trên 2 triệu USD…

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến