Dòng sự kiện:
Biến động Phố Wall khiến chứng khoán châu Á trồi sụt
11/12/2018 10:31:21
Các cổ phiếu ở châu Á đa số giao dịch thấp hơn vào phiên sáng sau khi chứng kiến một phiên biến động trên Phố Wall với chỉ số Dow phục hồi trở lại sau khi rớt 507 điểm.

Hãng CNBC đưa tin các cổ phiếu ở châu Á đa số giao dịch thấp hơn vào phiên giao dịch buổi sáng sau khi chứng kiến một phiên biến động trên Phố Wall với ​​chỉ số Dow phục hồi trở lại sau khi rớt 507 điểm.

Tại thị trường Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 giảm 0,21% trong phiên giao dịch sớm trong khi chỉ số Topix giảm 0,46%. Tuy nhiên, cổ phiếu của tập đoàn Softbank của Nhật Bản đã tăng 2,8% sau khi công ty công bố vào hôm qua ngày 10/12 rằng cổ phiếu của đơn vị di động IPO sẽ có giá 1.500 yên (khoảng 13,25 USD). Softbank dự kiến ​​sẽ tăng 2,65 nghìn tỷ yên từ danh sách (ước tính khoảng 23,4 tỷ USD).

Trong khi đó, chỉ số Kospi của Hàn Quốc đã chứng kiến ​​những tổn thất không đáng kể.

Mặt khác, ASX 200 của Úc tăng 0,39% đầu phiên, với hầu hết các lĩnh vực đều đạt mức tăng.

Cổ phiếu của các ngân hàng được gọi là Big Four của Úc đã tăng điểm vào buổi sáng. Australia and New Zealand Banking Group tăng 0,37% và ngân hàng Commonwealth tăng 0,41% trong khi Westpac tăng 0,6% và ngân hàng Quốc gia Úc tăng 0,26%.

Chính phủ Anh trì hoãn bỏ phiếu Brexit

Thủ tướng Theresa May đã trì hoãn một cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội về thỏa thuận Brexit dự kiến ​​sẽ diễn ra vào hôm nay 11/12.

Động thái này đã được xác nhận trong một tuyên bố của thủ tướng Anh tới các nhà lập pháp vào chiều hôm qua.

Cuộc bỏ phiếu bị trì hoãn tại Hạ viện, được cho là "cuộc bỏ phiếu đầy ý nghĩa", cho phép các nhà lập pháp chấp nhận hoặc từ chối các điều khoản của Brexit mà EU và chính phủ Anh đã đồng ý trước đó.

Thủ tướng Anh tuyên bố "không nghi ngờ gì rằng thỏa thuận này là đúng đắn" nhưng sẽ tìm kiếm "sự đảm bảo hơn nữa" về một điều khoản hỗ trợ gây tranh cãi liên quan đến Bắc Ireland.

"Tôi sẽ tổ chức các cuộc đàm phán khẩn cấp với các nhà lãnh đạo EU để thảo luận về nội dung của Brexit", bà May nói.

Đồng bảng Anh đã giảm xuống mức thấp nhất trong 21 tháng là 1,266 sau thông báo. Nó được giao dịch lần cuối ở mức 1,2553 đổi 1 USD.

Sau tuyên bố hoãn phê chuẩn thỏa thuận Brexit của bà May, đồng bảng Anh đã rơi xuống mức thấp nhất trong 21 tháng qua là 1,2527 đổi 1USD, đó là mức thấp nhất kể từ tháng 4/2017.

Phố Wall hồi sinh từ sự sụt giảm

Trong động thái của thị trường đêm qua, chỉ số trung bình Công nghiệp Dow Jones đã xóa sổ mức giảm 507 điểm trong ngày để đóng cửa cao hơn 34,31 điểm tại 24.423,26 trong khi chỉ số S & P 500 tăng 0,2% để kết thúc ngày giao dịch ở mức 2.637,72. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,7%, đóng phiên ở mức 7.020,52.

Vào thời điểm thấp nhất trong ngày, chỉ số S & P 500 đã chìm xuống mức giảm thấp nhất đạt được vào tháng 10 trong đợt bán tháo dữ dội của thị trường trước đó. Những sự cố kỹ thuật này thường dẫn đến việc bán nhiều hơn vì một số chương trình máy tính được thiết lập để bán cổ phiếu ở các mức giá đó.

Thống đốc của RBI đột ngột từ chức

Thống đốc của Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ, ông Urjit Patel đã từ chức, gây lên những ảnh hưởng ngay lập tức vào hôm qua 10/12, làm gia tăng mối lo ngại về sự độc lập của ngân hàng trung ương.

Vấn đề chính với các nhà đầu tư là liệu Patel có từ chức do áp lực ngày càng tăng từ chính phủ Ấn Độ để hạ lãi suất và thực hiện chính sách tiền tệ lỏng lẻo hơn khi đang đếm ngược từng ngày đến cuộc tổng tuyển cử vào năm tới. Ông Patel đã bị chính phủ chỉ trích vì ngân hàng trung ương tiếp tục đẩy mạnh  việc làm sạch ngành ngân hàng Ấn Độ.

Việc từ chức của ông Patel diễn ra chưa đầy ba năm sau khi người tiền nhiệm Raghuram Rajan không được tái bổ nhiệm với tư cách là thống đốc ngân hàng trung ương năm 2016, mà nguyên nhân có thể do căng thẳng gia tăng giữa ông và chính phủ Ấn Độ.

Sau thông báo của sự việc này, đồng rupee sụt giảm mạnh so với đồng USD. Đồng tiền Ấn Độ cuối cùng chốt phiên ở mức 72,49 so với đồng bạc xanh, sau khi giao dịch trên 71,2 trước đó.

Hệ thống tiền tệ

Chỉ số đô la Mỹ, đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền trong rổ tiền tệ, ở mức 97,219 sau khi tăng từ mức khoảng 96,4 phiên trước đó.

Đồng yên Nhật giao dịch quanh mức 113,17 so với đồng USD sau khi chứng kiến mức cao quanh 112,2 đổi 1 USD ngày hôm qua. Đồng đô la Úc đã ở mức 0,7188USD sau khi chạm mức cao trên 0,722 vào phiên trước.

                                                                                                Hải Yến/Theo CNBC

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến