Dòng sự kiện:
Biệt phủ ngang nhiên nắn mương nước tự nhiên, chính quyền vào cuộc
04/07/2019 12:08:34
Cơ quan chức năng thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế) đang lập đoàn thanh tra để xác minh sai phạm ở biệt phủ Thảo Nhi.

Mới đây, An ninh Tiền tệ nhận được phản ánh về một số sai phạm trong xây dựng và môi trường ở biệt phủ Thảo Nhi, địa chỉ tại thôn Cư Chánh 1, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên-Huế). Theo đó, chủ của biệt phủ này trong quá trình xây dựng thi công vi phạm một số hạng mục trong trật tự xây dựng.

Biệt phủ Thảo Nhi bị tố nhiều sai phạm trong xây dựng.

Cụ thể, việc tự ý xây kè cống, gia cố làm thu hẹp dòng chảy tự nhiên vốn có trước đây, nuôi số lượng heo khá nhiều trong khu vực kinh doanh dịch vụ ẩm thực…

Theo ghi nhận của PV, tại hiện trường dòng khe nước chảy tự nhiên ngang qua phạm vi nằm trong Biệt phủ Thảo Nhi đã bị thu hẹp đáng kể. Hai bờ ta luy âm của dòng khe đều được kè bằng đá khiến lòng khe có nơi chỉ rộng chừng trên 2m, trong phạm vi chưa đến 20m hình thành 2 cây cầu bằng bê tông bắc ngang qua bên trên khe nước. Một cây cầu có khẩu độ chừng 5m, phía dưới có 1 trụ đỡ bê tông và một cây cầu có khẩu độ chừng 3m nằm trên các cây đà bê tông. Nước trong khe nước màu trắng đục gần như nước vo gạo.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Nguyên, Phó Chủ tịch UBND xã Thủy Bằng cho biết, sau khi nhận được phản ánh về những sai phạm tại biệt phủ Thảo Nhi thì UBND thị xã Hương Thủy có lập đoàn kiểm tra thực tế.

Ông Nguyên cho biết thêm, trước đây, khu vực xây dựng biệt phủ Thảo Nhi là ruộng lúa, tại đây có một đường mương nhỏ nhằm mục đích thoát nước, tiêu úng cho các ruộng lúa của bà con nông dân. Trước đây bề ngang của con mương khá nhỏ, khoảng 1 mét. Sau này quy hoạch làm nhà vườn, phát trển kinh doanh dịch vụ UBND thị xã Hương Thủy quy hoạch dòng mương này là 6 mét.

Mương nước bị nắn từ 6m chỉ còn khoảng 1m.

Tuy vậy, trước thực tế mương nước này không phải 6 mét bị chủ nhân xây kè thu lại khá hẹp chỉ khoảng hơn 1 mét, ông Nguyên cho hay: “Theo tôi được biết, trước đây hệ thống mương nước tự nhiên không phải chảy trong biệt phủ đâu mà chảy ở phía sau lưng. Sau đó, biệt phủ Thảo Nhi nắm dòng để mương nước chạy vào trong biệt phủ và chảy vào một hồ nước nhỏ”.

Ông Nguyên cho biết thêm, sau khi nắm được thông tin biệt phủ Thảo Mai tự ý nắn dòng mương nước tự nhiên thì vào năm 2015 ông có làm việc với chủ nhân biệt phủ Thảo Mai và họ hứa, nếu có gì vướng mắc về dòng chảy thì họ sẵn sàng cùng với địa phương nạo vét trả lại hiện trạng.

Phó Chủ tịch UBND xã Thủy Bằng cho hay, việc nắn dòng mương nước tại biệt phủ Thảo Nhi có được cho phép hay không thì thanh tra đang làm và chưa có kết luận.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Đắc Tập, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy cho biết, cơ quan chức năng thị xã đang thành lập một đoàn để thanh tra về quản lý đất đai ở xã Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy) và ông sẽ giao cho đoàn này kiểm tra, xác minh những sai phạm về xây dựng, đất đai ở biệt phủ Thảo Nhi.

Thành Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến