Tin liên quan
Ngân hàng Tesco cho rằng cần có một mức phí cho khách hàng sử dụng tài khoản vãng lai để tạo sức cạnh tranh cho thị trường
Trái lại với ý kiến đó, tập đoàn ngân hàng Lloyds cho rằng các tài khoản vãng lai miễn phí mới là động lực cho sự cạnh tranh của thị trường bởi các khách hàng có thể mở tài khoản bất cứ lúc nào mà không cần trả thêm phí. Điều này tạo điều kiện cho họ tiếp cận được các dịch vụ ở các ngân hàng khác nhau một cách dễ dàng.
Tuy nhiên, ngân hàng Tesco cho rằng tiền lệ này “tạo chướng ngại vật cho những ngân hàng mới tham gia thị trường không tìm ra đất cạnh tranh”. Đại diện ngân hàng này cũng bổ sung rằng các tài khoản miễn phí sẽ khiến “khách hàng không để ý đến việc đánh giá chất lượng các tài khoản”.
CMA cho biết sẽ xem xét mức phí tài khoản vãng lai như một phần trong quá trình đánh giá các ngân hàng bán lẻ .Tuy nhiên bất kỳ quyết định nào để bắt buộc các ngân hàng này đưa ra một khung phí đều chưa được ủng hộ rộng rãi.
Ngân hàng Virgin cho rằng sự miễn phí sẽ khiến việc định giá các tài khoản vãng lai trở nên “thiếu minh bạch” bởi sự thiếu khung phí cho những khoản tín dụng này có thể che chắn cho những khoản thấu chi. Đề xuất của Virgin cũng nói rõ: “ hậu quả của việc thiếu minh bạch chi phí- đặc biệt dưới danh nghĩa các dịch vụ miễn phí sẽ làm khó khách hàng trong việc mua sắm hoặc so sánh các sản phẩm”.
Tesco cho biết ngân hàng này cùng với ngân hàng Virgin ủng hộ việc thu phí với mục đích thiết lập một “đầu tàu” trong ngành ngân hàng.“Để xây dựng hệ thống quản lý các tài khoản vãng lai mất rất nhiều chi phí, và để thu lại được lợi nhuận có khi phải mất hết năm này qua năm khác. Nếu quyết định thu phí thì vấn đề này sẽ đỡ đau đầu hơn"- đại diện ngân hàng này cho biết.
Khối 4 ngân hàng lớn của Anh (Big 4) RBS, Lloyds, HSBC và Barclays chiếm 77% thị phần thị trường tài khoản vãng lai. Những bàn luận trên cũng cho rằng nếu Big 4 ngân hàng bắt buộc phải tính phí, người tiêu dùng sẽ nghi ngờ và những nhà băng này sẽ phải trả lãi cao hơn. Người phát ngôn của ngân hàng Tesco cho biết: “Để phát triển khả năng cạnh tranh, cần phải cho khách hàng thấy liệu ngân hàng có đang đưa ra dịch vụ tốt nhất không hoặc ít ra cho họ biết rằng tài khoản miễn phí của họ thực ra rất tốn kém ”.
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy