Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc lọt danh sách các ngân hàng có tầm quan trọng toàn cầu
08/11/2014 10:00:03
ANTT.VN - Hội đồng ổn định tài chính quốc (FSB đã đưa ra danh sách 30 ngân hàng được đánh giá là có tầm quan trọng hệ thống trên toàn cầu (G-SIB). Những nhà băng này sẽ phải giữ mức vốn cao hơn từ 1 đến 2,5% và nhờ đó cũng sẽ vững vàng hơn trong hoàn cảnh khủng hoảng kinh tế hay thị trường tài chính có vấn đề.

Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc

Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc đã được thêm vào danh sách các ngân hàng “quan trọng mang tầm hệ thống” (G-SIB) năm nay và sẽ được giữ mức vốn dư từ năm 2016.

Các nhà hoạch định chính sách cho rằng những ngân hàng lớn nhất thế giới phải giữ lượng vốn nhiều hơn những đối thủ nhẹ cân hơn do tầm quan trọng của những ngân hàng này với hệ thống tài chính toàn cầu. Lượng vốn này sẽ đóng vai trò như một “lớp bảo vệ” cho lượng vốn tối thiểu của các ngân hàng.

FSB cùng mới các nhà chức trách về tài chính trên toàn thế giới đã đưa ra 3 ngân hàng Trung Quốc, 16 ngân hàng châu Âu và 8 ngân hàng Mỹ cùng với 3 ngân hàng Nhật Bản vào danh sách này. Các ngân hàng này sẽ được giữ mức vốn dư từ năm 2016 và số vốn này được giải ngân trong 3 năm. UBS và Credit  Agricold sẽ chỉ phải giữ thêm 1% thay vì 1,5% như năm trước. HSBC và JPMorgan sẽ phải giữ thêm 2,5% sau khi FSB đánh giá đây là 2 ngân hàng hệ thống quan trọng nhất. Tỉ lệ vốn đó tương đương 30 tỉ USD tính cả 2 ngân hàng.

Barclays, BNP Paribas, Citigroup và Deutsche cùng giữ thêm 2% vốn. Đối với các ngân hàng, trở thành một G-SIB có thể rất tốn kém. Ngoài việc phải giữ  mức vốn cao hơn, làm giảm lợi nhuận, những định chế tài chính này còn chịu sự kiểm soát nghiêm khắc từ các nhà chức trách.

Tú Anh (theo Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến