Kích hoạt dịch vụ không “xin phép”, Viettel bị phạt 75 triệu đồng
10/11/2014 16:03:05
ANTT.VN – Tự ý kích hoạt các dịch vụ giá trị gia tăng khi chưa có sự đồng ý của hàng triệu khách hàng, Viettel bị Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt 75 triệu đồng.

Tin liên quan

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, Viettel đã kích hoạt nhiều dịch vụ giá trị gia tăng miễn phí cho hàng triệu khách hàng của nhà mạng này. Tuy nhiên, hành vi này của Viettel là vi phạm Nghị định 174 về nội dung "Cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng khi chưa được sự đồng ý của thuê bao viễn thông".  

Viettel bị phạt 75 triệu đồng (Ảnh minh họa)

Cụ thể, Viettel đã có những vi phạm sau: Tự kích hoạt không thu phí gói dịch vụ Combo Vas cho sinh viên năm 2014 (gồm các dịch vụ Imuzik, iSign, Anybook) gần 13 triệu thuê bao; kích hoạt không thu phí dịch vụ nhạc chờ Imuzik khoảng 6,5 triệu thuê bao; kích hoạt không thu phí dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ cho 23 triệu thuê bao. Tất cả các thuê bao được kích hoạt đều do Viettel tự ý làm mà chưa được sự đồng ý của chủ thuê bao.

Với những vi phạm trên, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã xử phạt nhà mạng này tổng cộng 75 triệu đồng.

Ngoài ra, rất nhiều khách hàng tỏ ra khó chịu với những tin nhắn giới thiệu các dịch vụ của Viettel. Có nhiều thuê bao, hàng ngày nhận được cả chục tin nhắn.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến