Bill Gates sắp mất ngôi tỉ phú giàu nhất thế giới vào tay người Tây Ban Nha
20/09/2015 16:39:27
Tài sản của tỉ phú Tây Ban Nha Amancio Ortega, người vượt qua huyền thoại đầu tư Warren Buffett để trở thành người giàu thứ nhì thế giới cách đây không lâu, chỉ còn kém Bill Gates chưa đầy 10 tỉ USD.

Tin liên quan

Tỉ phú Amancio Ortega và con gái, cô Sandra Ortega-Mera - Ảnh: AFP

Theo Bloomberg, ông vua thời trang Tây Ban Nha Amancio Ortega vừa kiếm được thêm 3,7 tỉ USD sau khi hãng Inditex - hãng bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới của ông - công bố doanh số bán hàng khả quan. Cổ phiếu Inditex vừa tăng 6%. Giới phân tích cho hay kết quả kinh doanh của Inditex khá mạnh và khởi sắc trong quý này.

Hồi tháng 6, ông Ortega vượt qua huyền thoại đầu tư người Mỹ Warren Buffett để trở thành người giàu thứ nhì thế giới. Hiện tại, tài sản của ông là 71,1 tỉ USD, chỉ còn kém nhà sáng lập Microsoft Bill Gates 9,5 tỉ USD. Bill Gates đã và đang là người giàu nhất thế giới với 80,6 tỉ USD.

Ortega bắt đầu xây dựng đế chế thời trang của mình từ năm 1963 với việc sản xuất áo choàng tắm dành cho phụ nữ và một số phục trang khác ngay tại nhà của mình ở miền bắc Tây Ban Nha. Ông mở cửa hàng Zara đầu tiên vào năm 1975 và thành lập tập đoàn Inditex một thập niên sau đó.

Năm 2001, Inditex lên sàn chứng khoán và kể từ thời điểm đó, ông Ortega thu được hơn 4 tỉ EUR, tương đương 4,5 tỉ USD, từ cổ tức. Tỉ phú 79 tuổi này dùng phần lớn trong số tiền đó để đầu tư tại các thành phố lớn ở Mỹ và châu Âu.

Số bất động sản mà Ortega nắm giữ lên đến khoảng 8 tỉ USD trong tổng số tài sản của ông. Từ tháng 3.2012, ông đã là người giàu thứ 7 thế giới, với khối tài sản 38 tỉ USD.

Khi đó, tỉ phú Bill Gates có trong tay 62,5 tỉ USD và sau đó không lâu thì vượt qua tài phiệt Mexico Carlos Slim, trở thành người giàu nhất thế giới vào tháng 3.2013, khi cổ phiếu Microsoft đạt đỉnh 5 năm.

Tại Tây Ban Nha, người giàu thứ nhì nước này là con gái ông Ortega, cô Sandra Ortega-Mera. Cô thừa kế 5% cổ phần trong Inditex sau khi mẹ cô qua đời vào năm 2013 và hiện sở hữu 7,2 tỉ USD.

Theo Thanh niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến