Dòng sự kiện:
Tỷ phú Trump từ chối nhận lương tổng thống nếu đắc cử
18/09/2015 12:50:58
ANTT.VN - Phát biểu ngày 17/9, ứng cử viên tổng thống Mỹ, tỷ phú Donald Trump nói rằng ông không muốn nhận mức lương hàng năm 400.000 USD dành cho Tổng thống Mỹ nếu được bầu.

Tin liên quan

Tỷ phú Donald Trump

Tỷ phú Trump, người đang chạy đua cho suất đề cử ứng viên tổng thống của Đảng Cộng Hòa cho kỳ bầu cử năm 2016 sắp tới không có kinh nghiệm chính trị, được hỏi trong một cuộc họp tại thị trấn ở Rochester, New Hampshire rằng nếu trở thành một tổng thống ông có phục hồi chế độ lương hưu hào phóng và phúc lợi y tế dành cho các thành viên của Quốc hội không? Ông nói: “Điều đầu tiên tôi sẽ làm là nói với các bạn rằng nếu tôi đắc cử tổng thống, tôi sẽ chấp nhận không lương, được chứ?” “Đó không phải là vấn đề lớn với tôi”.

Ông Trump, người xây dựng nên khối tài sản khổng lồ như là một nhà phát triển, ông trùm bất động sản và nhà tổ chức các chương trình tuyền hình thực tế xếp thứ 405 trong danh sách các tỷ phú thế giới của tạp chí Forbes công bố hôm qua. Theo ước tính của Forbes, tỷ phú Trump nắm giữ khối tài sản khoảng 4,1 tỷ USD, nhưng theo vị tỷ phú này thì giá trị thực của khối tài sản của ông là hơn 10 tỷ USD, theo như một phát biểu ông đưa ra ngay sau khi công bố ứng cử hồi tháng 6.

Trước đó, trong lịch sử các đời tổng thống Mỹ, Tổng thống Herbert Hoover, người sở hữu hàng triệu đô la từ lĩnh vực khai thác khoáng sản trước khi trở thành tổng thống vào năm 1921, và Tổng thống John F. Kennedy, người xuất thân từ một gia đình giàu có, đã dành tặng tiền lương tổng thống của họ để làm từ thiện.

Phương Phương Theo Reuters
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến