Dòng sự kiện:
Bloomberg: Tìm ra bằng chứng Citic Securities giao dịch nội gián
23/09/2015 12:55:46
ANTT.VN - Các nhà điều tra đã tìm ra bằng chứng việc công ty chứng khoán lớn nhất Trung Quốc, Citic Securities, có tham gia vào các giao dịch nội gián liên quan đến những giao dịch mua vào cổ phiếu của chính phủ Trung Quốc nhằm giải cứu thị trường.

Tin liên quan

Trụ sở chính của Citic Securities tại Bắc Kinh (Ảnh: Reuters)

Theo thông tin từ một nguồn tin thân cận nói với Bloomberg về diễn biến mới nhất của cuộc điều tra sơ bộ liên quan đến những lùm xùm xung quanh công ty chứng khoán lớn nhất Trung Quốc, công ty Citic Securities Co., theo đó các nhà điều tra đã tìm ra bằng chứng việc công ty này có tham gia vào các giao dịch nội gián liên quan đến những giao dịch của chính phủ Trung Quốc nhằm giải cứu thị trường chứng khoán nước này.

Theo nguồn tin trên, cuộc điều tra sơ bộ đã kết luận rằng, công ty Citic đã sử dụng các thông tin mật liên quan đến hoạt động mua vào chứng khoán của chính phủ Trung Quốc để thực hiện các giao dịch có lợi cho mình.

Tuy nhiên, về phía Citic, một phát ngôn viên của công ty này cho biết hiện công ty vẫn chưa nhận được bất kỳ một thông báo chính thức nào liên quan đến cuộc điều tra. Ủy ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc hiện cũng chưa đưa ra phản hồi nào liên quan đến thông tin trên.

Công ty chứng khoán Citic là một trong những công ty môi giới chứng khoán có tên trong nỗ lực giải cứu thị trường trị giá 1,5 nghìn tỷ nhân dân tệ (tương đương 235 tỷ USD) của chính phủ Trung Quốc kể từ tháng 6, theo số liệu ước tính của Goldman Sachs công bố ngày 7/9.

Các biện pháp khẩn cấp đã được Bắc Kinh tung ra để tránh một sự sụp đổ trong thị trường chứng khoán, bao gồm cả việc tham gia mạnh tay vào cuộc điều tra mở rộng nhắm vào các nhà đầu tư có hành vi “bán khống không lành mạnh” và tuyên bố sẽ “làm sạch” thị trường.

Hiện 7 lãnh đạo cấp cao của  Citic Securities, trong đó có Chủ tịch Cheng Boming, đang bị điều tra liên quan đến các cáo buộc thực hiện giao dịch nội gián.

Công ty Citic Securities là một phần của tập đoàn Citic Group, tập đoàn đầu tư nhà nước đầu tiên của Trung Quốc được thành lập vào năm 1979 như mà một phần kế hoạch hiện đại hóa đất nước của nhà lãnh đạo Đặng Tiểu Bình.

Phương Phương – Theo Bloomberg

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến