Bố chồng Hà Tăng muốn “bành trướng” thị trường dịch vụ hàng không
16/09/2015 11:43:23
ANTT.VN - Sau khi ngỏ ý muốn mua lại quyền khai thác sân bay Phú Quốc, mới đây ông Jonahthan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) lại tiếp tục xin được mua thêm cổ phần của Công ty cổ phần dịch vụ hàng không Tân Sơn Nhất- SASCO.

Tin liên quan

Theo đó, ông Jonahthan Hạnh Nguyễn mong muốn Bộ GTVT xem xét và cho phép Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương (IPP) mua tiếp cổ phần SASCO khi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam- ACV thoái vốn. Số lượng cổ phần bán ra sẽ do Bộ Giao thông vận tải và ACV quyết định.

Ông Jonahthan Hạnh Nguyễn cam kết sẽ không chuyển nhượng số cổ phần mua trong thời hạn tối thiểu là 5 năm, đồng thời đào tạo nguồn nhân lực và chuyển giao công nghệ quản lý để cùng SASCO mở rộng thị trường, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Bố chồng của Tăng Thanh Hà liên tiếp thể hiện "mưu đồ" thâu tóm thị trường dịch vụ hàng không.

Hiện nay, IPP là cổ đông chiến lược tại SASCO. Cổ đông lớn nhất của SASCO là ACV sở hữu 51% cổ phần. Tiếp đến là CTCP Đầu tư - Thương mại và dịch vụ Hoàn Lộc Việt, sở hữu 22,1% và IPP sở hữu 16%.

Hoạt động chủ chốt là SASCO là thị trường sân bay, với 2 nguồn thu chính đến từ kinh doanh cửa hàng miễn thuế và kinh doanh trung tâm thương mại SASCO Tân Sơn Nhất. Trong 6 tháng đầu năm 2015, lợi nhuận gộp của SASCO tăng 12%, lợi nhuận trước thuế tăng 27% so với cùng kỳ.

Trước đó, bố chồng của ngọc nữ Tăng Thành Hà cũng từng nuôi tham vọng mua lại Sân bay Phú Quốc. Trong văn bản gửi Bộ trưởng Bộ GTVT, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương đề xuất mua hoặc được quyền khai thác có thời hạn sân bay Phú Quốc.

Ngoài Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc,  IPP cũng từng nộp đơn đề nghị Bộ GTVT nhượng quyền khai thác nhà ga T1 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và trở thành nhà đầu tư thứ 3 muốn “mua” nhà ga hành khách này sau Vietnam Airlines và Vietjet Air.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến