Chứng khoán châu Á nhích lên trước cuộc họp của Fed
16/09/2015 10:52:28
Mặc dù vẫn còn những dấu hiệu bi quan từ nền kinh tế Trung Quốc. Giới đầu tư dường như đang tin rằng nền kinh Mỹ sẽ đủ mạnh để chống đỡ lại sự đảo chiều trong chính sách lãi suất của Fed, trước những thông tin cho rằng tổ chức này sẽ tăng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập kỷ qua.

Tin liên quan

Cụ thể chốt phiên giao dịch ngày hôm qua (15/9), chỉ số NIKKEI 225 của Nhật tăng 1,41% lên 18280,48 điểm, Topix tăng 1,2% trong khi S&P/ASX 200 của Australia tăng 1,3%. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 1,81% lên mức 1972,55 trong khi FTSE China tăng 1,4%, Chỉ số MSCI All - Country World cũng tăng ngày thứ 2 liên tiếp với biên độ 0,2%.

“Sự lo lắng của các nhà đầu tư vẫn sẽ duy trì cho tới quyết định cuối cùng của Fed.”. “Có những lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc và toàn cầu tuy nhiên giới đầu tư đang cho rằng nền kinh tế Mỹ đủ mạnh để chống lại ảnh hưởng tiêu cực của việc tăng lãi suất”, James Lindsay - quản lý quỹ đầu tư Nikko Asset Management NZ Ltd cho biết.

Tỉ lệ cho rằng Fed sẽ tăng lãi suất trong giới đầu tư đã tăng so với tuần trước, từ 28% lên 32%. Trong bối cảnh doanh số bán lẻ ở Mỹ tăng ở tháng thứ 2 liên tiếp. Tuy nhiên tỉ lệ này đã giảm mạnh từ con mức 50% trước thời điểm Bắc Kinh phá giá đồng NDT.

Mặc dù Chính phủ Trung Quốc đã kết hợp nhiều biện pháp trong đó có huy động các quỹ đầu tư và các tập đoàn nhà nước tăng cường mua vào để neo giá chứng khoán, thị trường cổ phiếu nước này vẫn tiếp tục lao dốc. Số liệu liên tiếp cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục với tỉ lệ tăng trưởng đầu tư thấp nhất 15 năm qua.

Chứng khoán châu Á nhích nhẹ ngày 15/9

Cuộc tranh luận liệu Fed có tăng lãi suất lần đầu tiên trong 9 năm qua đang dần đi tới hồi kết. Trong khi đó thị trường và giới phân tích vẫn đang phân rẽ sâu sắc. Một số chuyên gia cho rằng Fed sẽ đi nước cờ tăng 0,125%, thay như 0,25% như dự báo trước đó.

“Một mức tăng nhỏ sẽ giúp Fed kiểm soát được lạm phát, trong khi vẫn có thể hạn chế tối đa những tổn thương đối với thị trường vốn đã biến động mạnh từ khi Bắc Kinh phá giá NDT.”, Dani Wilson - Một nhà đầu tư cho biết.

Trong khi đó, những ý kiến khác cho rằng Fed vẫn sẽ kiên định tăng lãi suất ở mức 0,5% dựa trên những con số khả quan của nền kinh tế Mỹ, với tỉ lệ thất nghiệp tháng 8 của nước này đạt 5,1% - con số thấp nhất kể từ khủng hoảng tài chính 2008.

Đồng Won Hàn Quốc cũng đã tăng 0,6% sau khi S&P tăng xếp hạng tín dụng của quốc gia này. Đô la Australia tăng ngày thứ 7 liên tiếp trong khi lãi suất trái khoán nước này cũng tăng 13 điểm cơ bản lên 2,81%.

Nghi Điền (Theo Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến