Dòng sự kiện:
Gia đình ông Trầm Bê có bao nhiêu cổ phần tại Sacombank?
24/02/2017 16:06:28
ANTT.VN – Mặc dù đã ủy quyền quyền cổ đông tại Sacombank cho Ngân hàng Nhà nước, song ông Trầm Bê và người nhà vẫn nắm lượng lớn cổ phần tại đây.

Tin liên quan

Nguyên Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phương Nam Trầm Bê

Theo báo cáo quản trị 2016 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - STB) vừa công bố, ông Trầm Bê – thành viên HĐQT Sacombank sở hữu 27,65 triệu cổ phần STB, tương đương tỷ lệ 1,467%. 3 người con của ông: ông Trầm Trọng Ngân, ông Trầm Tuyết Kiều và ông Trầm Khải Hòa cũng nắm lần lượt 89,18 triệu CP; 27,05 triệu CP; 33,35 triệu CP, tương đương tỷ lệ 4,731%; 1,435%; 1,769%.

Ngoài ra, con rể ông Trầm Bê, ông Lê Trọng Trí cũng nắm 2,07 triệu cổ phiếu STB (0,11%).

Tổng cộng, ông Trầm Bê cùng các thành viên gia đình đang sở hữu gần 180 triệu cổ phần STB, chiếm 8,045% vốn cổ phần Sacombank.

Ông Trầm Bê và con trai ông Trầm Khải Hòa cũng đồng thời là thành viên HĐQT Sacombank.

Tỷ lệ nắm giữ của ông Trầm Bê cùng các con trai không thay đổi so với cuối năm 2015, thời điểm Ngân hàng TMCP Phương Nam (Southern Bank – PNB) vừa sáp nhập với Sacombank.

Điều này là dễ hiểu bởi ngay sau thời điểm hợp nhất hai ngân hàng, ông Trầm Bê và các tổ chức, cá nhân liên quan đã thực hiện ủy quyền cổ đông (quyền biểu quyết và quyền đề cử) tại PNB/Sacombank sau sáp nhập cho Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) theo chỉ định của Ngân hàng Nhà nước.

Ngày 24/2, NHNN đã ra thông báo quyết định chấm dứt vai trò quản trị, điều hành của Ông Trầm Bê và Ông Trầm Khải Hòa tại Sacombank. Ông Trầm Bê và người có liên quan có trách nhiệm tiếp tục xử lý các tồn tại tại Sacombank theo quy định của pháp luật hiện hành. Việc chấm dứt vai trò quản trị điều hành đối với Ông Trầm Bê và Ông Trầm Khải Hòa tại Sacombank nằm trong lộ trình và các giải pháp thực hiện Phương án tái cơ cấu Ngân hàng đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận gắn với Đề án tái cơ cấu và xử lý nợ xấu giai đoạn 2011-2015, Phương án tái cơ cấu Sacombank sau sáp nhập đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận.

Nghi Điền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến