Bộ Công thương buộc đóng cửa thêm một công ty đa cấp tại TP HCM
18/07/2016 11:40:33
ANTT.VN - Ngoài quyết định đóng cửa công ty CP Mạng lưới Đầu tư & Thương mại Toàn cầu, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cũng vừa phối hợp với cơ quan chức năng phát hiện và xử lý thêm 2 doanh nghiệp kinh doanh đa cấp hoạt động “chui”tại Bình Định và Thanh Hóa.

Tin liên quan

Theo đó, cơ quan quản lý về cạnh tranh đã ra quyết định đóng cửa thêm một doanh nghiệp kinh doanh đa cấp là Công ty CP Mạng lưới Đầu tư & Thương mại Toàn Cầu (trụ sở tại 32 Nguyễn Quý Đức, phường An Phú, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh) do ông Huỳnh Đức Tuấn là người đại diện.

Cơ quan chức năng yêu cầu trong vòng 90 ngày sau quyết định chấm dứt hoạt động, Công ty CP Mạng lưới Đầu tư & Thương mại Toàn cầu có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cũng vừa phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Bình Định và Thanh Hóa phát hiện và xử lý 2 trong số 16 doanh nghiệp kinh doanh đa cấp hoạt động không có giấy phép, gồm: Công ty TNHH Hải Nam Quy Nhơn (Bình Định) và Công ty CP Đầu tư xúc tiến thương mại Hợp Phát (Thanh hoá).

Cơ quan quản lý cũng đề nghị trong trường hợp phát hiện hoạt động bán hàng đa cấp của các doanh nghiệp này, người dân có thể thông báo với Sở Công Thương, cơ quan công an địa phương hoặc Cục Quản lý cạnh tranh để có biện pháp xử lý kịp thời.

Ảnh minh họa.

Cuối tuần trước, Bộ Công Thương cũng đã công bố kết luận kiểm tra đối với 4 trong số 7 doanh nghiệp trong danh sách kiểm tra của cơ quan này từ cuối tháng 3/2016.

Kết quả kiểm tra tại 4 doanh nghiệp là Công ty cổ phần Liên kết tri thức (K-Link), Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long, Công ty cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt Nam, Công ty cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam (Công ty Vinalink) cho thấy hàng loạt sai phạm mà các công ty này mắc phải. Trong đó phổ biến là doanh, tổ chức đào tạo không đúng địa điểm đăng ký, không kê khai đầy đủ thông tin về số lượng hàng bán và số tiền mua hàng từ từng nhà phân phối, có dấu hiệu huy động tiền từ nhà phân phối, gian lận, vi phạm quy định của pháp luật về thuế, gian lận thông tin về nhà phân phối...

Tuy nhiên, còn ba tên tuổi lớn trên thị trường kinh doanh đa cấp nằm trong diện kiểm tra lần này gồm Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, Công ty TNHH Amway Việt Nam và Công ty Unicity Marketing Việt Nam hiện vẫn chưa được Bộ Công Thương công bố.

Cục quản lý cạnh tranh cho biết sẽ tiếp tục kiểm tra đối với Công ty Thiên Ngọc Minh Uy cho đến khi hết đơn khiếu nại của người tham gia kinh doanh đa cấp.

Do đợt kiểm tra đã đi vào giai đoạn cuối, hiện chỉ còn tập trung làm rõ một số khiếu nại nhận được gần đây nên đoàn kiểm tra sẽ sớm có báo cáo kết quả kiểm tra lên Bộ Công Thương và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Về Công ty Amway, ngày 18/7, Cục Quản lý cạnh tranh sẽ kiểm tra về bán hàng đa cấp với công ty này.

Trước đó, ngày 27/5 vừa qua, Cục Quản lý cạnh tranh đã kiểm tra và xử phạt  Công ty TNHH Unicity Marketing VN vì một số hành vi vi phạm pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp với số tiền phạt 110 triệu đồng.

Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến