Dòng sự kiện:
Bộ GD&ĐT thông tin về vụ 161 du học sinh Việt Nam 'mất tích' ở Hàn Quốc
12/12/2019 11:11:22
Bộ GD&ĐT đã có thông tin xung quanh liên quan đến vụ việc 161 du học sinh Việt Nam bỗng dưng mất tích sau nhiều ngày không đến trường.

Liên quan đến vụ  việc 161 du học sinh Việt Nam đang học khóa tiếng Hàn tại Viện Ngôn ngữ, Đại học Quốc gia Incheon bỗng dưng mất tích tại Hàn Quốc, ngày 12/12, phía Bộ GD&ĐT đã có thông tin về vụ việc này.

Trao đổi về vụ việc, ông Phạm Quang Hưng - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ GĐ&ĐT) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin trên, Bộ GD&ĐT đã lập tức liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Ông Phạm Quang Hưng- Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ GĐ&ĐT).

"Chúng tôi sẽ tìm hiểu thêm về việc các sinh viên nói trên đi du học theo hình thức nào, có thông qua các tổ chức tư vấn du học hay không và kiểm tra xem những tổ chức tư vấn du học đó có vi phạm quy định hay không, nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm", ông Hưng cho biết.

Theo tìm hiểu, hiện nay có khoảng 170.000 lưu học sinh Việt Nam học tập ở khoảng 50 nước trên toàn thế giới, tập trung ở những nước có nền giáo dục tiên tiến. Trong số này, chỉ có khoảng 4% đi theo diện học bổng của Chính phủ Việt Nam (bao gồm học bổng hiệp định và học bổng ngân sách Nhà nước). Số du học sinh tự túc kinh phí chiếm đến khoảng 90%.

Với những lưu học sinh đi học theo diện tự túc kinh phí không cần có quyết định cử đi của các cơ quan chức năng Việt Nam. Đối tượng đi du học tự túc có thể chủ động tìm trường và đi học hoặc qua các tổ chức tư vấn du học. Các tổ chức tư vấn du học chịu sự quản lý trực tiếp của địa phương và thực hiện việc báo cáo theo các quy định của Nhà nước.

Thông tin từ Cảnh sát Hàn Quốc cho biết, nhà trường báo tin cho cảnh sát về những trường hợp nghỉ học dài ngày nói trên được thực hiện theo đúng luật quản lý học viên của Hàn Quốc. Hiện, Cục Quản lý xuất nhập cảnh Hàn Quốc đã tiến hành điều tra vụ việc.

Lê Hoàng Nguyên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến