Bộ GTVT có thể lên phương án đấu thầu nhà ga T1
03/03/2015 07:49:02
ANTT.VN – Trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2 diễn ra vào chiều 2/3, xoay quanh vấn đề lo ngại về an ninh và độc quyền trước chủ trương bán quyền khai thác nhà ga T1 – Nội Bài và sân bay Phú Quốc, Bộ GTVT cho biết có thể sẽ xây dựng phương án đấu thầu với nhà ga T1.

Tin liên quan

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT – Nguyễn Hồng Trường, đấu giá có thể là phương án hợp lý nhất với các đề xuất mua lại nhà ga T1 của sân bay Nội Bài và hiện Bộ GTVT đã yêu cầu công ty Cảng hàng không VN xây dựng phương án đấu thầu nhà ga T1 – Nội Bài, nếu nhà thầu nào đáp ứng yêu cầu và tiêu chí cùng với mức giá đưa ra hợp lý sẽ được Bộ nhượng quyền khai thác.

Ảnh minh họa ( nguồn: saigontimes.vn)

Ông Trường cho biết thêm, Bộ GTVT đã xây dựng phương án bán và nhượng quyền khai thác các dự án BOT và tất cả các dự án có yếu tố xã hội hóa được. Nhưng việc này sẽ được giới hạn ở mức độ nhất định như dịch vụ nhà ga, check in, check out, còn riêng vấn đề an ninh vẫn cần đến lực lượng của nhà nước.

Còn việc đầu tư xã hội hóa toàn bộ các sân bay Bộ GTVT sẽ thành lập các công ty cổ phần gồm các công ty trong và ngoài nước tham gia và chia lợi nhuận theo cổ phần.

Ông trường cho biết sân bay Long Thành sẽ trình Quốc hội theo phương án nêu trên, còn sân bay Phú Quốc Bộ GTVT đã xây dựng và trình phương án xin Thủ tướng Chính phủ để bán toàn bộ sân bay. Sân bay này chỉ nhượng lại một phần dịch vụ khai thác, còn lại về quản lý bay, an ninh quốc phòng sẽ do Tổng công ty Quản lý bay VN quản lý.

PV (th) 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến