Bộ GTVT sẽ làm việc với đại diện Công ty Uber
06/12/2014 10:25:58
ANTT.VN – Ngày 5/12, Công ty Uber đã có thư gửi Bộ GTVT, bày tỏ muốn được gặp và làm việc với Bộ về các vấn đề liên quan.

Tin liên quan

Trong thư gửi Bộ GTVT, đại diện Công ty Uber đề nghị được gặp lãnh đạo Bộ để làm rõ các vấn đề liên quan đến mặt pháp lý và hoạt động của hãng này tại Việt Nam.

Được biết, sáng thứ 2 (ngày 8/12), một Thứ trưởng Bộ GTVT sẽ làm việc với đại diện Công ty Uber.

Ảnh minh họa

Theo báo Thanh Niên, một lãnh đạo của bộ này cho biết, Công ty Uber đã đăng ký kinh doanh tại Việt Nam, nhưng doanh nghiệp này cung cấp phần mềm tìm kiếm liên quan đến hoạt động vận tải taxi, nên phải đăng ký hoạt động vận tải theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho rằng, để hoạt động đúng quy định của pháp luật Việt Nam về vận tải, Uber cần đăng ký thêm lĩnh vực hoạt động hỗ trợ vận tải trong đăng ký kinh doanh của mình, cũng như phải đóng thuế cho hoạt động này. Ngoài ra, các chủ xe cá nhân muốn liên kết tham gia với Uber phải đăng ký kinh doanh vận tải hợp đồng. Các xe của chủ xe cá nhân hoặc doanh nghiệp vận tải liên kết với Uber đều phải dán logo xe hợp đồng, nếu không, sẽ bị xử lý vi phạm.

Hôm 2/12, Bộ trưởng Bộ GTVT, Đinh La Thăng đã chỉ đạo Vụ Vận tải nghiên cứu, bổ sung quy định để hợp pháp hóa loại hình kinh doanh vận tải thông qua phần mềm Uber có sự quản lý của Nhà nước.

Thiên Di (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến