Dòng sự kiện:
Bộ LĐ-TB&XH trình dự thảo Nghị định về mức lương tối thiểu vùng năm 2017
20/08/2016 09:33:49
ANTT.VN - Bộ LĐ-TB&XH đang dự thảo Nghị định quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động năm 2017.

Tin liên quan

Theo đó, Bộ LĐ-TB&XH đề xuất tăng mức lương tối thiểu vùng năm 2017 từ 180.000 đồng – 250.000 đồng/ tháng so với hiện nay, thời điểm áp dụng từ ngày 1/1/2017.

Ảnh minh họa

Đối tượng điều chỉnh của Dự thảo nghị định hướng tới người lao động làm việc ở doanh nghiệp, liên hiệp hợp tác xã, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các cơ quan, tổ chức có sử dụng lao động theo hợp đồng lao động.

Cụ thể, Bộ LĐ-TB&XH đề xuất quy định mức lương tối thiểu vùng áp dụng đối với doanh nghiệp gồm 4 mức như sau: Mức 3,75 triệu đồng/tháng, áp dụng đối với vùng I; mức 3,32 triệu đồng/tháng, áp dụng đối với vùng II; mức 2,9 triệu đồng/tháng, áp dụng đối với vùng III và mức 2,58 triệu đồng/tháng áp dụng đối với vùng IV.

Theo Bộ LĐ-TB&XH, mức lương tối thiểu trên được tính toán dựa trên cơ sở bù đủ trượt giá sinh hoạt năm 2016, dự kiến khoảng 4,5% - 5%, để bảo đảm tiền lương thực tế cho người lao động; cải thiện theo mức tăng năng suất lao động xã hội khoảng 2% - 2,5% để thực hiện lộ trình điều chỉnh lương tối thiểu bảo đảm nhu cầu sống tối thiểu của người lao động.

Nhận định của Bộ LĐ-TB&XH, việc thực hiện theo phương án nêu trên sẽ đáp ứng được trên 90% nhu cầu sống tối thiểu của người lao động và gia đình.

Cũng theo Bộ LĐ-TB&XH, phương án tăng lương tối thiểu do Bộ này đề xuất nêu trên đã tính đến các tác động về việc làm, thất nghiệp, điều kiện sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và phù hợp với khuyến nghị của Hội đồng tiền lương quốc gia.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến