Kết thúc tuần, giá dầu tăng hơn 8%
20/08/2016 07:39:59
ANTT.VN – Dầu bước vào thời kỳ giá tăng, ghi nhận phiên tăng thứ 5 liên tiếp trong tuần trong phiên giao dịch hôm qua (19/8).

Tin liên quan

Chốt phiên, dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 9/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange tăng 0,6%, lên 48,52 USD/thùng, cao nhất kể từ 1/7. Cả tuần giá dầu WTI tăng 9,1%, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 3.

Giá dầu ghi nhận tuần tăng mạnh hơn 8%

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 9/2016 trên sàn ICE Futures Europe giảm 1 cent xuống 50,88 USD/thùng. Cả tuần, giá dầu Brent tăng 8,3%.

Thị trường dầu được hỗ trợ khi lượng dầu lưu kho và nguồn cung xăng của Mỹ giảm, USD suy yếu và có nhiều dấu hiệu cho thấy các nước sản xuất chủ chốt trong và ngoài OPEC có thể hành động để ổn định giá dầu. Arab Saudi đã tuyên bố sẵn sàng tham gia các cuộc thảo luận về việc đóng băng sản lượng.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích nhận định, đà tăng gần đây của giá dầu có thể khiến thị trường tiếp tục gánh chịu tình trạng thừa cung khi khuyến khích các nhà sản xuất khoan thêm giếng dầu. Theo số liệu của Baker Hughes, số giàn khoan của Mỹ chốt tuần kết thúc vào 19/8 tăng 10 đơn vị lên 406 giàn, ghi nhận tuần tăng thứ 8 liên tiếp, đợt tăng dài nhất trong hơn 2 năm qua.

Morgan Stanley cho hay, lượng dầu lưu kho của Mỹ và toàn cầu sẽ lại tăng với mức giá hiện nay, gây áp lực lên thị trường dầu.

Khang Khang (WSJ)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến