BOE bất ngờ giữ nguyên lãi suất
15/07/2016 13:35:32
ANTT.VN - CNBC đưa tin Ngân hàng trung ương Anh (BOE) quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản thấp kỷ lục sau khi phiên họp ngày 14/7 kết thúc.

Tin liên quan

Theo đó, mức lãi suất 0,5% của BOE đã được duy trì trong hơn 7 năm nay kể từ tháng 3/2009, đồng thời cũng chưa đưa ra thay đổi nào với chương trình nới lỏng định lượng trị giá 375 tỷ Bảng được thực hiện từ tháng 11/2012. Quyết định của BOE gây bất ngờ cho giới phân tích và các bên tham gia thị trường.

Thống đốc Ngân hàng trưng ương Anh (Ảnh: CNBC)

Biên bản phát tín hiệu hầu hết thành viên trong hội đồng nhất trí sẽ nới lỏng lãi suất trong tháng Tám tới. Ngoài ra, cam kết sẽ hành động để hỗ trợ tăng trưởng và đưa lạm phát về mức mục tiêu 2%, nếu tình hình kinh tế nước nhà không cải thiện trong tháng Tám.

Ngay sau khi BOE công bố quyết định trên, đồng bảng tăng 2 xu lên 1,334 USD đổi 1 bảng. Trong khi đó, chỉ số chứng khoán FTSE của nước Anh để mất một số điểm tăng hồi đầu phiên, nhưng nhìn chung vẫn tăng so với phiên giao dịch ngày 13/7.

Tuy nhiên, BOE cảnh báo khả năng giá bất động sản sẽ giảm mạnh trong những tháng tới. Theo báo cáo của Viện nghiên cứu khảo sát Hoàng gia Anh, chỉ số giá nhà, đã giảm từ mức âm 35 trong tháng Năm, xuống mức âm 46, trong tháng Sáu.

Nhu cầu mua bất động sản giảm sút khắp nước Anh, với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2008. Giá nhà đất sụt giảm tại 21 trên tổng số 33 quận ở London.

Mặc dù trước đó Anh đã thông báo sớm tăng lãi suất sau động thái tăng lãi suất đầu tiên của Mỹ năm 2015 song Brexit “trói” nước Anh lại khiến BOE phải duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Khang Khang (Theo CNBC)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến