Ngân hàng trung ương Anh giữ nguyên lãi suất 0.5%
06/11/2015 18:32:24
ANTT.VN - Ngân hàng trung ương Anh (BOE) vừa đưa ra quyết định giữ lãi suất cơ bản ở mức 0.5% trong cuộc họp ngày hôm qua 5/11.

Tin liên quan

Thống đốc Ngân hàng trung ương Anh - Mark Carney. (Ảnh: Internet)

Thống đốc Ngân hàng trung ương Anh - Mark Carney. (Ảnh: Internet)

Thị trường tài chính dường như không quan tâm nhiều đến tuyên bố giữ nguyên lãi suất của ngân hàng trung ương Anh trong ngày thứ Năm vì tất cả đều đã chuẩn bị tâm lý cho việc sẽ không có một sự thay đổi nào. Điều khiến các nhà đầu tư chú ý là Biên bản của Ủy ban chính sách tiền tệ và phát biểu của ông Thống đốc BOE trong cuộc họp báo sau cuộc họp thứ Năm tại London.

Thống đốc Ngân hàng trung ương Anh - Mark Carney cho biết: “Lạm phát vẫn đang ở mức rất thấp, dưới 1% - thấp hơn một nửa so với mục tiêu Ngân hàng trung ương đưa ra cho đến nửa cuối năm 2016. Các dấu hiệu giảm tốc của nền kinh tế Trung Quốc, sự bất ổn của tình hình kinh tế toàn cầu nói chung đang tạo áp lực nhiều hơn lên tăng trưởng của Anh, mức độ ảnh hưởng cao hơn những gì chúng tôi đã dự đoán hồi Tháng Tám. Mọi bước đi lãi suất sẽ còn phải chậm hơn và thận trọng hơn nữa.” Ngân hàng trung ương Anh hạ mức dự báo tăng trưởng GDP 2015 là 2.7% và 2.5% trong năm 2016 và 2017 là 2.7%.

Cả thị trường chứng khoán và đồng bảng ngay lập tức giảm sau lời phát biểu không mấy lạc quan về triển vọng tăng trưởng và mục tiêu lạm phát đến năm 2017. Đồng bảng Anh giảm 0.9% xuống còn 1.5247 USD đổi 1 GBP vào thời điểm 2:44 hôm qua theo giờ London.

Nhiều chuyên gia cho rằng BOE đưa ra một thông điệp không chút mập mờ nào là tăng lãi suất sẽ hoãn lại 10 đến 12 tháng nữa tức là phải đến cuối 2016, một thái độ trái ngược với  tuyên bố nhiều khả năng tăng lãi suất vào tháng 12 của FED.

Theo ông Peter Dixon, chuyên gia tài chính ngân hàng Commerzbank: “Kể cả FED có tăng lãi suất vào tháng 12 này thì BOE có lẽ cũng phải đợi đến giữa 2016, lạm phát vẫn quá thấp so với mục tiêu của Ngân hàng Trung ương Anh kỳ vọng.”

Hân Vi (Theo Bloomberg)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến