Dòng sự kiện:
Bóng đá Thái Lan rúng động với scandal dàn xếp tỷ số
22/11/2017 06:56:29
Báo chí Thái Lan đưa tin, 12 người, trong đó có 5 cầu thủ và 2 trọng tài bị cảnh sát nước này bắt giữ, vì có liên quan đến việc dàn xếp tỷ số ở giải Thai League 1 (giải hạng 2 của Thái Lan).

Nhật báo hàng đầu Thái Lan Bangkok Post chiều 21/11 đưa tin, tư lệnh cảnh sát Hoàng Gia Thái Lan Pol Gen Chakthip Chaijinda, cùng chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái (FAT), ông Somyot Poomunmuang, thừa nhận đã tấn công, bắt giữ một số đối tượng tham gia vào đường dây dàn xếp tỷ số ở giải quốc nội.

5 cầu thủ bị bắt giữ gồm 1 người của CLB Navy-Suthipong Laoporn, Narong Wongthongkham, Suvitthaya Namsinlak, Seksan Chaothonglang và Nakhon Ratchasima FC. Đây là các CLB đang thi đấu tại Thai League 1 (giải hạng 2 Thái Lan).

Truyền thông và giới bóng đá Thái Lan đang rúng động vì scandal dàn xếp tỷ số

Ngoài 5 cầu thủ kể trên, còn có 2 trọng tài bị tạm giữ. Chưa hết, giám đốc thể thao của CLB Sisaket FC cũng dính líu vào scandal dàn xếp tỷ số vừa nêu.

Sự nghi ngờ của cảnh sát Thái Lan cũng như giới chức bóng đá nước này chủ yếu tập trung vào 4 trận đấu ở giai đoạn cuối mùa, nơi tỷ số của các trận đấu đấy diễn biến một cách bất thường.

Cũng sau khi biết tin cầu thủ của mình dính vào scandal dàn xếp tỷ số, CLB Nakhon Ratchasima sớm đưa ra thông báo cắt hợp đồng với anh chàng thủ môn dính án nọ.

Chủ tịch FAT hiện tại, ông Somyot Poompunmuang vốn là một cựu tư lệnh cảnh sát Hoàng Gia Thái Lan, đang rất muốn làm trong sạch hoá hệ thống các giải Thai-League, hòng nâng chất giải đấu này, đồng thời thu hút người hâm mộ cũng như các nhà đầu tư.

Ông Somyot nhấn mạnh: “Nếu chúng ta ví cuộc chiến chống tiêu cực như một trận đấu quyền Anh, thì đây mới là hiệp thứ nhất, sẽ còn hiệp 2, hiệp 3 nữa!”.

Ở Thái Lan, những người tham gia dàn xếp tỷ số trong thể thao có thể lãnh mức phạt tiền lên đến 350 triệu đồng, đồng thời có thể bị phạt tù bổ sung 5 năm.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến