BPhone đạt doanh thu 155 tỷ sau một ngày mở bán
05/06/2015 09:46:40
ANTT.VN – Sau ngày mở bán đầu tiên vào 2/6/2015, BKAV đã công bố số lượng Bphone bán ra đạt mức 11.822 tức doanh số khoảng 155 tỷ VND.

Tin liên quan

Truyền thông gây sốc lạ của BKAV

Với những người làm Marketing, thì cách làm truyền thông này không có gì mới, tuy nhiên đối với những người sử dụng internet ở Việt Nam thì cách làm này mới chỉ được nhiều người biết đến gần đây qua các nhân vật tai tiếng như Bà Tưng, Kenny Sang hay Quân Kun. Đặc điểm của cách thức truyền thông này là những phát ngôn không giống ai….tất cả thứ đó gây nên sự phản ứng kích động của người đọc, người xem. Ý tưởng truyền thông xuất phát từ tâm lý hiếu kỳ và tò mò của độc giả trước những thông tin khác thường, một cách thức dắt mũi truyền thông.

Cách đây không lâu, hiện tượng Kenny Sang gây náo loạn cộng đồng mạng với những phát ngôn hết sức “ngứa tai” gây ức chế cho người đọc, khiến mọi người đều nghĩ anh chàng này bị hoang tưởng, tâm thần. Nhưng rồi tất cả đều té ngửa khi biết rằng Kenny Sang chỉ đang giả điên để diễn tuồng cho mọi người ném đá. Và tất nhiên, với thương hiệu “thanh niên hoang tưởng” Kenny Sang, Nguyễn Thành Sang (tên thật của Kenny Sang) đã kiếm bộn tiền mặc những lời chửi rủa của cư dân mạng.

Quay trở lại với BKAV, với những phát ngôn gây sốc như “BKAV là phần mềm diệt virut tốt nhất thế giới”, “BKAV đi trước Microsoft, Google, Samsung cả chục năm” hay “BKAV đạt mức truy cập cao bằng cả Google và Facebook cộng lại”….BKAV đã khiến cho không ít người Việt Nam cảm thấy nóng mặt trước những phát ngôn đầy “mạnh bạo” như vậy.

Cẩn thận con dao hai lưỡi!

Tiếp nối cách truyền thông truyền thống với sản phẩm smartphone BPhone, một lần nữa BKAV khiến giới mê công nghệ "mê đắm" với hàng loạt các mỹ từ liên quan đến “tốt nhất thế giới”, thậm chí IPhone 6 cũng bị BKAV mang ra bàn cân để so sánh với sản phẩm của mình. Sự so sánh Bphone với một thương hiệu nổi tiếng như IPhone lẽ dĩ nhiên làm cho thiên hạ không khỏi nhức mắt, bàn luận.

Hãy cẩn thận tác dụng con dao hai lưỡi của truyền thông gây sốc

Cách làm truyền thông này một lần nữa phát huy tác dụng khi trên các phương tiện thông tin đại chúng đâu đâu cũng có tin về Bphone, nhà nhà nói về Bphone, người người nói Bphone, tất cả mọi người đều mong chờ sự xuất hiện của Bphone nhằm kiểm chứng những thông tin được tuyên bố. Và tất nhiên, ngay cả những người ghét hoặc không quan tâm cũng không khỏi tò mò về Bphone bởi tâm lý đám đông gây nên.

Ngày 2/6/2015 vừa qua, Bphone mở bán đợt hàng đầu tiên với 11.822 chiếc được bán ra, vượt xa so với con số kỳ vọng ban đầu là 5000 chiếc. Đây là bước khởi đầu thuận lợi với dòng sản phẩm smartphone “Made in Vietnam”.

Qua đó có thể thấy những người đặt niềm tin vào BKAV không phải là ít, tất cả đều hi vọng vào một siêu phẩm như lời quảng cáo của BKAV hay chí ít thì cũng gần được như vậy. Song điều gì sẽ xảy ra nếu chất lượng của BPhone không được như lời quảng cáo?

Hẳn nhiên ai cũng đoán được, đó là sự quay lưng từ phía những người ủng hộ BKAV và điều này càng trở nên hiển hiện bởi cách xuất hiện đầy “màu sắc” của Bphone. Rõ ràng với cách thức truyền thông hai lưỡi này, BKAV đang tự tạo thế khó cho mình khi Smartphone chỉ là một nhánh rẽ trong chiến lược sản xuất của họ. Nói chín thì phải làm mười, nói mười làm chín kẻ cười người chê! Nhưng với BKAV nếu họ nói mười mà làm bảy hoặc tám thôi cũng không ai “dám” chê họ rồi!

Sau đợt mở bán đầu tiên kết thúc, BKAV vẫn chưa công bố thời gian sẽ mở bán phiên tiếp theo, liệu có phải BKAV đang chờ động thái phản ứng của thị trường về chất lượng của sản phẩm? Những review này sẽ quyết định xem Bphone có trở thành một quả boom thực sự hay chỉ là một quả “boom” xịt không hơn không kém?

N.M


 
 
 
 
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến