Dòng sự kiện:
Ca sinh 6 thành công của người phụ nữ mang thai từ thụ tinh nhân tạo
14/12/2017 11:46:38
Một người phụ nữ 35 tuổi ở Mỹ vừa vượt cạn thành công chào đón 3 con trai, 3 con gái đến với thế giới bằng phương pháp mổ.

Theo thông tin trên Ngoisao.net, ngày 11/2, Courtney Waldrop (35 tuổi) và chồng sống ở Albertville, bang Minnesota vỡ òa hạnh phúc khi 6 đứa con, gồm 3 trai 3 gái, chào đời khỏe mạnh ở tuần thai thứ 30. 

Hồi tháng 5 vừa qua, cả hai đều bất ngờ khi bác sĩ thông báo Courtney đang mang trong mình 6 thai nhi.

Các bác sĩ từng khuyên họ hãy bỏ bớt bào thai để tăng khả năng sống cho những bào thai còn lại, tuy nhiên họ không đồng ý.

Được biết, trước đó Courtney từng nhiều lần sẩy thai sau khi sinh con trai đầu lòng Saylor vào năm 2008. Họ phải thụ tinh nhân tạo để có cặp song sinh Wale và Bridge, hiện 5 tuổi.

Courtney thông báo trên Facebook hôm 7/12 khi đang ở viện chờ tới ngày mổ. Ảnh: Facebook

Hồi tháng 1, Courtney lại đau đớn khi đứa con thứ 4 tiếp tục bị sẩy. Tuy vậy, cặp vợ chồng vẫn không từ bỏ. Họ tiếp tục thụ tinh nhân tạo và thành quả là 6 đứa con vừa mới chào đời khỏe mạnh.

Đây không phải là ca sinh 6 đầu tiên, thông tin trên báo VnExpress, năm 2004, cô Kate Gosselin (29 tuổi) cũng đã trải qua ca vượt cạn đầy khó khăn với kết quả 6 đứa trẻ chào đời. Trước đó, họ đã có một cặp song sinh vừa tròn 3 tuổi.

Sau ca sinh nở đầy bất ngờ, vợ chồng Gosselin đã nhận được sự hỗ trợ từ các thành viên trong nhà thờ. Công ty Delta Manufacturing, cơ sở sản xuất đồ trẻ em danh tiếng của Mỹ, đã gửi tới họ 3 chiếc cũi. Một số công ty khác ủng hộ quần áo, thức ăn, tã lót và ghế dành cho trẻ trong ôtô. Gia đình Gosselins cũng sẽ được ưu tiên một chỗ đỗ xe riêng khi họ tới mua hàng tại bất kỳ siêu thị nào.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến