Các công ty Mỹ chuyển hướng đầu tư tập trung vào công nghệ thực tế ảo
19/05/2016 07:20:20
Rất nhiều công ty ở Mỹ đang trông chờ vào công nghệ thực tại ảo để có thể thu được lợi nhuận.

Tin liên quan

Với tính trạng nền kinh tế ảm đạm như hiện nay, rất nhiều công ty từ sản xuất xe trượt tuyết cho đến các doanh nghiệp bán đồ nội thất đã tính đến việc kết hợp sử dụng các ứng dụng từ công nghệ thực tế ảo, công nghệ mà trước giờ chỉ phục vụ phần nhiều cho các trò chơi điện tử. Họ hi vọng rằng những chiếc mắt kính hiện đại và hợp mốt này sẽ giúp họ tăng doanh số bán hàng và giảm bớt các chi phí.

Six Flags Entertainment Corp, một công ty đã sản xuất hàng trăm chiếc tàu lượn siêu tốc đã trang bị mắt kính thực tế ảo Samsung VR headsets trên các tuyến tàu lượn cũ. Việc này cung cấp cho hành khách một trải nghiệm hoàn toàn mới mà công ty không phải xây dựng thêm một đường ray mới tốn rất nhiều  tiền.

Nhà sản xuất xe trượt tuyết Arctic Cat Inc đã phát triển các chương trình thực tế ảo để người sử dụng có thể thử các mẫu xe mới ở các đại lý, trong khi đó StubHub - ứng dụng đặt vé online của eBay – đang thử nghiệm công nghệ cho phép người mua có thể thử trước tầm nhìn từ vị trí chỗ ngồi trước khi họ đặt mua các chỗ đó.

Gần đây nhất, trong báo cáo của các doanh nghiệp, có 38 công ty bao gồm New York Times Co, GoPro Inc và doanh nghiệp bán đồ nội thất Wayfair Inc đều cho biết thực tế ảo là một phần trong kế hoạch kinh doanh của họ. Theo thống kê của Reuters, doanh thu của thị trường thực tế ảo đã tăng 375% so với chỉ 8% ở năm ngoái, cho thấy công nghệ thực tế ảo đang ngày càng trở nên thông dụng hơn.

Facebook đã đầu tư 2 tỷ USD cho kính thực tế ảo Oculus vào năm 2014 và đã bắt đầu bán những chiếc kính Oculus Rift vào tháng Ba vừa rồi với giá 599 USD, đây cũng là loại kính thực tế ảo nổi tiếng nhất. Trong lúc đó, Google và Apple cũng đang bắt đầu phát triển các thiết bị của riêng họ nhưng 2 đại gia này vẫn rất kín tiếng về các dự án này.

Michael Cuggiono, người quản lý hạng mục đầu tư của Permanent Portfolio Family of Funds, Inc cho biết rằng :”Các công ty kết hợp sử dụng các thiết bị thực tế ảo có thể thúc đẩy sự quan tâm của người dùng, việc này dẫn đến hiệu quả cạnh tranh cao hơn so với các đối thủ kinh doanh khác.” Và ông cũng đang mua cổ phiếu của Facebook, công ty sở hữu công nghệ Oculus.
“Nó (Oculus) tiết kiệm, hiệu quả và có thể giúp bạn tránh được một số vấn đề đi kèm với việc phải tuyển thêm nhân viên”, Cuggiono nói.

Minh Tân (Theo Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến