Các tài phiệt chi bao nhiêu tiền để giữ an toàn cho mình?
07/08/2015 11:36:22
ANTT.VN - Giữ cương vị cao và đóng vai trò quan trọng trong sự thành bại của công ty, các CEO như Tim Cook, Larry Ellison hay người đứng đầu Amazon Jeff Bezos ... xứng đáng được chi hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu USD để bảo vệ sự an toàn của họ.

Tin liên quan

1. Tim Cook – 700.000USD

Nhiều doanh nghiệp phải trả các khoản tiền lớn để bảo vệ lãnh đạo của họ. Đó thường là các khoản phí để đảm bảo an ninh cho ngôi nhà của các CEO, các chuyến bay tư nhân và vệ sỹ cho họ trong các chuyến công tác.

Công ty lớn nhất của Mỹ, Apple (AAPL, Tech 30) rất hào phóng trong việc chi tiêu cho các CEO. Được biết, số tiền để đảm bảo an ninh cho Tim Cook là 700.000 USD. Số tiền này có thể là lớn nhưng chẳng thấm vào đâu so với thu nhập của Apple. Công ty này đang trên đường tiến tới khoản lợi nhuận 53 tỷ đô trong năm tài chính này.

2. Howard Schultz – 200.000 USD

Sinh ra trong một gia đình mà người mẹ chưa tốt nghiệp trung học và người bố là tài xế xe tải, câu chuyện về Schultz chính là ví dụ điển hình về tấm gương vươn lên, thay đổi địa vị trong xã hội. Khởi nghiệp là một giám đốc tiếp thị vào năm 1980, Schultz đã trở thành CEO của Starbucks (SBUX) vào năm 2008.

Vượt lên hoành cảnh của chính mình, Schultz hiện đang điều hành công ty với quy mô trải rộng trên 50 quốc gia và dành 200.000 USD chỉ để bảo vệ an ninh cho ngôi nhà của mình.

3. Jeff Bezos – 1,6 triệu USD  

Đảm bảo an ninh cho người đứng đầu Amazon (AMZN, Tech30) thực sự rất tốn kém. Trong vòng ba năm qua, Bezos đã được đầu tư một khoản tiền trị giá 1,6 triệu USD để đảm bảo an ninh không chỉ “tại các cơ sở kinh doanh mà còn trong suốt các chuyến công tác”.

Theo tính toán, Amazon trả cho Bezos mức lương là 81.840 USD. Báo cáo gần đây cho biết, công ty này tin rằng “chi phí cho việc bảo đảm an ninh cho Bezos là hoàn toàn hợp lý vì trên thực tế mức lương của Bezos là khá thấp và ông không nhận được bất kỳ khoản đền bù nào bằng cổ phiếu”.

4. Mark Zuckerberg – 610.454 USD

Các quy định về đảm bảo an ninh cho Mark Zuckerberg được coi như khoản chi tiêu cá nhân và được xác định khá linh hoạt. Facebook (FB, Tech 30) không chỉ chịu các khoản chi phí để đảm bảo an ninh cho cá nhân Mark Zuckerberg mà cả “các khoản phí liên quan đến việc thuê máy bay với mục đích cá nhân nhưng nằm trong chương trình đảm bảo an ninh chung cho Zuckerberg và các vị khách trên chuyến bay.”

Tùy thuộc vào số lượng chuyến bay phục vụ cho các vị khách của Zuckerberg và mức độ an ninh được áp dụng cho bạn bè, người thân của Mark, số tiền mà Facebook bỏ ra có thể gần 610.000 USD, cũng có thể vượt xa hơn thế.

5. Warren Buffett – 364.011 USD

Là một nhà từ thiện, luôn khuyến khích mọi người quyên góp tiền cho các chương trình, tổ chức từ thiện, Warren Buffett cũng không không quên khoản ngân sách để đảm bảo an ninh cho mình. Khoản tiền sử dụng để đảm bảo an ninh cho ông và gia đình tương đối khiêm tốn, khoảng 364.011 USD. Nếu người đàn ông giàu thứ ba thế giới có thể sống sót được với mức ngân sách an ninh thấp như thế, tại sao những người khác lại không thể?

Buffett không “sử dụng xe của công ty hoặc bất kỳ phương tiện nào mà công ty phải trả các khoản phí”. Ông cũng không sử dụng “máy bay của công ty cho mục đích cá nhân”. Theo báo cáo của SEC, Buffett chỉ sử dụng một cách hạn chế máy bay thuộc sở hữu của Berkshire “cho mục đích kinh doanh”.

6. Eric Schmidt - 303.142 USD

CEO của Google cho biết Google có thể cung cấp cho bạn một trợ lý hoàn hảo để bảo vệ cuộc sống riêng tư của mình. Tuy nhiên, ngược lại, ông không sử dụng dù chỉ là một viên đá để bảo vệ cuộc sống riêng tư của mình. Khoản tiền 303.000 USD khó có thể coi là một khoản chi tiêu đang chú ý nên so sánh với các giám đốc điều hành tại các công ty công nghệ không lồ khác.

7. Dick Costolo - 127.757 USD

Trong số 10 công ty trong danh sách này, Twitter (TWTR, Tech30) chi ít nhất trong việc bảo đảm an ninh cho CEO của mình trong năm 2014. Nửa năm 2015, vị trí của Costolo đã suy giảm đáng kể.

Liệu có phải Twitter đang chi nhiều hơn cho CEO tạm thời Jack Dorsey? Có thể công ty này đang chia sẻ một phần chi phí với công ty khác của Dorsey là Square. Chúng ta sẽ khó có thể biết được thêm điều gì cho đến tận năm tới.

8. Jamie Dimon – 245.792 USD

Theo báo cáo JP Morgan, Dimon nhận "49.497 USD trong việc sử dụng máy bay cho mục đích cá nhân; 54.071 USD dành để việc sử dụng ô tô và 142.224 USD chi phí đảm bảo an ninh nơi ở và những vấn đề liên quan đến công ty.”

9. Bob Iger - 1 triệu USD

Gần một thế kỷ sau khi nó được thành lập, Disney (DIS) vẫn là một nơi hạnh phúc cho trẻ em, các nhà đầu tư và từ năm 2005 là Bob Iger. Iger nhận được rất nhiều lời khen ngợi trong suốt nhiệm kỳ CEO của mình và có thể đây là lý do tại sau Disney luôn cố gắng bảo vệ lãnh đạo của họ.

Nhiều công ty đã tính gộp cả chi phí du lịch với các chi phí an ninh nhưng Disney thì không. Báo cáo của họ chỉ đề cập đến “dịch vụ và thiết bị an ninh”, trị giá 615.000 USD. Disney cũng chi 391.000 USD cho hoạt động du lịch cá nhân của Iger, nhấn mạnh rằng “Ông Iger có những lý do để được đảm bảo an ninh để sử dụng máy bay của công ty đối với tất cả các chuyến du lịch cá nhân của mình”.

10. Larry Ellison – 1,5 triệu USD

Người cuối cùng trong danh sách là cựu CEO và là chủ tịch điều hành, giám đốc công nghệ của Oracle - Larry Ellison, nổi tiếng với mức lương chỉ với 1USD. Có lẽ đây là lý do vì sao công ty này rất vào phóng với các khoản ngân sách để đảm bảo án ninh cho Ellison.

Larry Ellison vẫn kiếm được hàng triệu USD thông qua các kênh như cổ phiếu và các khoản chuyển nhượng khác.

Thanh Hương (Theo CNN Money)



 

 

 

 



 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến