Dòng sự kiện:
Cán bộ Sở KH&CN Quảng Ninh 'phù phép' nhiều hồ sơ hàng hóa chưa được phép lưu thông
12/04/2021 15:36:24
Mới đây, Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh) bị phát hiện 'phù phép' hàng loạt hồ sơ cho các nhãn hàng chưa được phép của Bộ Y tế.

Theo tìm hiểu của ANTT, đến thời điểm hiện tại đã phát hiện 8 hồ sơ gồm nhiều nhãn hàng chưa được phép lưu hành được Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh) "phù phép" biến thành hàng được phép lưu thông.

Theo quy trình phê duyệt, các mặt hàng này được kiểm soát khắt khe. Doanh nghiệp phải gửi hồ sơ thông tin về các sản phẩm lên Trung tầm hành chính công và được áp dụng mức độ 3, mức độ 4 (nhập thông tin công khai trực tuyến).

Từ thông tin trên, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng của Sở Khoa học và Công nghệ sẽ là nơi tiếp nhận, thẩm định và phê duyệt hồ sơ. Sau đó Sở sẽ đóng dấu và trả hồ sơ.

Lãnh đạo Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quảng Ninh xác nhận có vụ việc cán bộ của mình làm giả giấy tờ "tạo điều kiện" cho các doanh nghiệp đưa một số mặt hàng vào thị trường tiêu thụ.  

Hồ sơ được xác định hợp lệ thì các mặt hàng đó mới được phép xuất về. Để mặt hàng đó được phép lưu hành trên thị trường, khâu cuối cùng phải được cấp một giấy chứng nhận của một tổ chức thuộc Bộ Y tế.

Khi doanh nghiệp muốn đưa các mặt hàng này ra thị trường phải có loại giấy chứng nhận này đính kèm vào hồ sơ để phía Quản lý thị trường và Hải Quan kiểm tra, xác nhận hoàn thiện toàn bộ thủ tục.

Theo quy định thì 15 ngày, sau khi nộp hồ sơ hành chính và được chấp nhận, đánh dấu hồ sơ thì hàng hóa sẽ được chính thức lưu thông.

Thế nhưng, thời gian gần đây, theo tìm hiểu của PV, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh) đã "phù phép" hàng loạt hồ sơ cho các doanh nghiệp gồm nhiều nhãn hàng thông qua việc làm giả Giấy chứng nhận của Bộ Y tế để các nhãn hàng đi vào thị trường tiêu thụ.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Tân, Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh) cho biết: "Về quy chế phát ngôn phải do Giám đốc sở, còn khi Giám đốc Sở yêu cầu cung cấp tài liệu gì chúng tôi mới được phép cung cấp".

Ông Tân xác nhận có vụ việc cán bộ của mình làm giả giấy tờ "tạo điều kiện" cho các doanh nghiệp đưa một số mặt hàng vào thị trường tiêu thụ. Hiện, nhân viên này bị đình chỉ công tác.

Cũng theo ông Tân bật mí, cán bộ bị đình chỉ tên Nguyễn Hưng Hải và có anh trai công tác tại Sở Tư pháp tỉnh Quảng Ninh.

Về phía lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh, ông Hòa Bá Nam, Giám đốc Sở cũng xác nhận vụ việc và trả lời, ngay khi phát hiện cán bộ thuộc Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng làm giả giấy tờ để hợp lý hóa cho các nhãn hàng của 8 bộ hồ sơ, phía Sở đã có quyết định đình chỉ người này để phục vụ công tác điều tra.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến