Dòng sự kiện:
Cán bộ văn phòng hướng dẫn khóa luận điêu khắc: Hiệu trưởng nói gì?
11/08/2018 14:24:10
Hiệu trưởng trường ĐH Nghệ thuật - ĐH Huế cho rằng, về mặt pháp lý, một cán bộ văn phòng hướng dẫn khóa luận ngành điều khắc là không sai.

Liên quan đến nội dung tố cáo việc dù không có năng lực chuyên môn nhưng cán bộ văn phòng ngạch chuyên viên vẫn hướng dẫn khóa luận tốt nghiệp của sinh viên ngành Điêu khắc ở trường ĐH Nghệ thuật – ĐH Huế, lãnh đạo trường này đã có phát ngôn trả lời báo chí.

Ông Phan Thanh Bình, Hiệu trưởng ĐH Nghệ thuật - ĐH Huế.

Ông Phan Thanh Bình, Hiệu trưởng Đại học Nghệ thuật - Đại học Huế cho rằng, nếu hướng dẫn chuyên môn thì đúng là vi phạm, nhưng đây là hướng dẫn về luận văn.

"Những giảng viên trong trường, bất kể khoa nào, có chuyên môn phù hợp đề tài nghiên cứu của sinh viên, nhà trường sẽ bố trí và khoa mời hướng dẫn", ông Bình giải thích.

Theo ông Bình, trường hợp bà Trần Thị Hoài Diễm, đang là cán bộ phòng Khoa học Công nghệ & Hợp tác quốc tế không hề "đứng nhầm", vì đều ở ngạch giảng viên theo quy định của Đại học Huế.

"Riêng trường hợp ông Phạm Minh Hải, hiện đang là cán bộ phòng Tổ chức - hành chính, tôi chưa trả lời được, đang chờ thanh tra Đại học Huế đưa ra kết luận. Theo tôi, về mặt pháp lý, ông Hải không sai vì không có văn bản nào của Đại học Huế quy định việc này cả", ông Bình cho biết.

2 khóa luận tốt nghiệp chuyên ngành điều khắc mà ông Hải và bà Diễm hướng dẫn.

Như ANTT đã đưa, ông Phan Xuân Hòa, Giảng viên khoa Điêu khắc, trường Đại học Nghệ thuật - Đại học Huế đã gửi đơn tố cáo những sai phạm ở trường Đại học Nghệ thuật đến Bộ GD&ĐT, Đại học Huế, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế để yêu cầu làm rõ.

Trong đó, đặc biệt là nội dung tố cáo về việc đưa người không có chuyên môn, trong đó có trường hợp chỉ là chuyên viên hành chính nhưng vẫn hướng dẫn khóa luận cho sinh viên chuyên ngành Điêu khắc.

Cụ thể, đó là 2 trường hợp của ông Phạm Minh Hải, hiện đang là cán bộ phòng Tổ chức - hành chính và bà Trần Thị Hoài Diễm, đang là cán bộ phòng Khoa học Công nghệ & Hợp tác quốc tế.

Ông Hòa nghi ngờ, sở dĩ có sự vô lý trên là vì "nhóm lợi ích" muốn hợp thức hóa điều kiện bắt buộc trong nghiên cứu đề tài khoa học cấp Đại học Huế và cấp Bộ là phải hướng dẫn tốt nghiệp cử nhân. Và việc hợp thức hóa này chỉ dành cho những cán bộ văn phòng làm đề tài nghiên cứu khoa học nhưng không đủ tư cách hướng dẫn cử nhân.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến