Dòng sự kiện:
Cần Thơ: Tháo dỡ nhà hàng sân bay xây không phép trên đất nông nghiệp
20/02/2023 08:15:18
Nhà hàng xây dựng không phép hơn 1.000m2 trên đất nông nghiệp đã bị xử phạt vi phạm hành chính, buộc tháo dỡ nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động, đón khách mỗi ngày.

Nhà hàng Sân bay mở cửa hoạt động ngày 18/2 dù trước đó UBND quận Bình Thủy đã có quyết định cưỡng chế tháo dỡ công trình. (Ảnh: Thanh Liêm/TTXVN)

Một nhà hàng nằm trên mảnh đất rộng hơn 1.000m2, tổ chức khai trương và hoạt động rầm rộ từ trước Tết 2023 ở quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ bị cơ quan chức năng ra quyết định cưỡng chế tháo dỡ công trình do xây dựng trên đất trồng lúa.

Đó là Nhà hàng Sân Bay, nằm trên đường Võ Văn Kiệt, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ. Nhà hàng nằm ngay vòng xoay giao giữa đường Võ Văn Kiệt và tuyến đường nối Cách Mạng Tháng Tám đang được thi công và trên trục đường từ sân bay quốc tế Cần Thơ về trung tâm thành phố, gồm khu ngoài trời và khu phòng VIP với số lượng hàng chục phòng.

Dù đi vào hoạt động đón khách đến ăn uống, tổ chức tiệc cưới… từ trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 nhưng trước đó nhà hàng này đã bị chính quyền địa phương phát hiện xây dựng trên mảnh đất nông nghiệp mục đích trồng lúa với tổng diện tích hơn 1.000m2.

Vào ngày 12/9/2022, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Bình Thủy đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 80 triệu đồng đối với với bà N.P.T (trú tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, chủ thửa đất) vì hành vi sử dụng đất trồng lúa vào mục đích khác không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Đồng thời, quyết định xử phạt cũng buộc bà T. phải khôi phục lại các điều kiện để sử dụng đất đúng mục đích theo hồ sơ địa chính. Bà T. sau đó đã nộp phạt nhưng không khôi phục lại hiện trạng đất theo quyết định của lãnh đạo Ủy ban Nhân dân quận Bình Thủy.

Đến ngày 24/11/2022, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Bình Thủy đã ra quyết định cưỡng chế tháo dỡ công trình, thời gian thực hiện trong vòng 15 ngày. Tuy nhiên, đến nay quyết định này chưa được thực hiện.

Theo ông Nguyễn Minh Tâm, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Long Hòa (quận Bình Thủy), hiện cơ quan chức năng vẫn đang lập kế hoạch cưỡng chế, có phương án tháo dỡ, sau đó sẽ gửi Phòng Tài nguyên và Môi trường tham mưu trình Ủy ban Nhân dân quận phê duyệt rồi triển khai.

Theo ông Tâm, sau khi có quyết định cưỡng chế tháo dỡ công trình của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Bình Thủy, phía Ủy ban Nhân dân phường vận động 2 lần đối với bà T. Phía chủ đất không có cam kết gì mà chỉ xin tồn tại hiện trạng công trình. Tuy nhiên, vấn đề này không thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban Nhân dân phường.

Cũng theo lãnh đạo Ủy ban Nhân dân phường Long Hòa, theo quy định mới, không phải có quyết định cưỡng chế là tháo dỡ ngay mà phải có phương án tháo dỡ cụ thể và thuê đơn vị độc lập thực hiện.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, đến trưa 18/2, Nhà hàng Sân bay vẫn mở cửa hoạt động và có một tiệc cưới đang tổ chức tại đây. Đến sáng ngày 19/2, khi phóng viên tiếp tục quay lại, nhà hàng đã treo băngrôn thông báo tạm ngưng hoạt động. Nhiều bàn ghế, tiểu cảnh hoa anh đào được trang trí xung quanh nhà hàng cũng được dọn dẹp./.

Tác giả: Thanh Liêm

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến