Dòng sự kiện:
Cảnh éo le của gia đình được Chủ tịch tỉnh dừng xe thăm hỏi
02/02/2015 13:50:39
ANTT.VN - Trên đường đi công tác, nhìn thấy vợ chồng anh Định và chị Hồng cùng ba đứa con tật nguyền bên đường, ông Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh đã dừng xe, ân cần thăm hỏi…

Tin liên quan

Anh Nguyễn Văn Định và chị Trần Thị Hồng nay trú ở khối 1, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh.

Cả ba đứa con của anh Định đều bị dị tật bẩm sinh: trí tuệ chậm phát triển, không thể đi lại và chỉ nói ú ớ từng tiếng một.

Anh Định cho biết, con trai đầu lòng của anh chị là bé Nguyễn Văn Quỳnh khi đã hơn 8 tháng tuổi nhưng vẫn chưa biết lẫy, bò như những đứa trẻ bình thường khác.

Theo anh Định, sau khi được Chủ tịch tỉnh Võ Kim Cự dừng xe bất ngờ thăm hỏi, gia đình anh rất xúc động. Qua phóng viên, anh nói "gia đình cảm ơn bác Chủ tịch tỉnh lắm".

“Khi được 18 tháng, cháu Quỳnh nằm viện điều trị liên tục trong 20 tháng nhưng không thuyên giảm. Cháu ú ớ nói được vài tiếng không rõ, chân bị tật nên không thẳng ra được, không đúng được”, anh Định cho biết.

Đang mưu sinh nơi đất khách quê người, phải đối mặt với muôn vàn khó khăn nên vợ chồng chị Hồng quyết định về quê sinh sống. Chị làm ruộng, anh tìm cách buôn bán để nuôi sống gia đình và dành dụm tiền chữa bệnh cho con.

Nhiều năm sau, anh chị quyết định sinh thêm để mong có được những đứa con khoẻ mạnh khác. Thế nhưng, hai bé gái sinh đôi là Nguyễn Song Tình và Nguyễn Song Phượng đã 3 tuổi nhưng chưa biết nói, chưa biết đi.

“Ba cháu bệnh tật đều như nhau. Cả hai vợ chồng cùng nhau bươn chải, chăm sóc và chắt góp từng đồng đưa con đi chữa bệnh. Mình khổ thì mấy mình cũng chịu được, chỉ lo cho các con, sau này không ai chăm sóc”, anh Định nói rồi khóc nghẹn.   

Ngôi nhà của gia đình anh Định và chị Hồng

Ba đứa con của anh Định chỉ có thể lết trên sàn chứ không thể đi như những đứa trẻ bình thường khác

Chiếc xe vợ chồng anh Định – chị Hồng thường chở con đi chữa bệnh

Vợ chồng anh Định thay nhau trông con và làm ruộng

Bé Nguyễn Văn Quỳnh đã 12 tuổi nhưng chỉ nói ú ớ từng tiếng một

Ba đứa trẻ được bố mẹ trải chiếu, chăn để ngồi chơi trên sàn nhà

Cẩm Xuyên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến