Dòng sự kiện:
Chủ tịch tỉnh Võ Kim Cự và những lần xuất hiện gây tranh cãi
01/02/2015 09:41:21
ANTT.VN - Không ít lần xuất hiện trước dân chúng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đã nhận được phản ứng khác nhau cho từng hành động cụ thể của mình.

Tin liên quan

Lần xuất hiện mới đây nhất gây sự chú ý của cộng đồng người dân là việc ông Cự dừng xe đột ngột bên đường để hỏi thăm người có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có một gia đình có hoàn cảnh hết sức éo le, bất hạnh. Mặc dù, lúc đó ông đang bận đến dự một cuộc họp.

Phóng viên của tờ Dân trí có mặt tại hiện trường miêu tả “nhiều người dân đã thật sự xúc động khi chứng kiến vị Chủ tịch tỉnh nâng niu, vuốt ve đôi tay thương tật bẩm sinh, khuôn mặt ngơ ngác tội nghiệp của 2 đứa con nhỏ tật nguyền”.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh thăm hỏi những người có hoàn cảnh tại khu vực chợ trung tâm. (Ảnh: Dân trí)

Tháng ngày điều hành trên cương vị Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh dấu sự quyết liệt của ông Võ Kim Cự bằng những hành động cụ thể và có hiệu quả gần như tức thì. Trong chuyến vi hành ngày 3/1/2015, ông Võ Kim Cự cùng với một số cơ quan chức năng Hà Tĩnh đột xuất kiểm tra tình hình hoạt động vận tải trên địa bàn huyện Kỳ Anh. Báo Tuổi trẻ cho biết “ông Cự cùng với đoàn liên ngành “đột nhập” vào mỏ đá Cơn Tria thuộc xã Kỳ Tân (Kỳ Anh) phát hiện phiếu xuất xe khỏi mỏ có trọng lượng từ 40-55 tấn/ mỗi xe (quá tải 20-50%). Tờ báo này dẫn lời ông Cự cho hay Giám đốc Sở TNMT sẽ phải chịu kỷ luật khi để tình trạng nói trên xảy ra. Theo đó, trước thực tế ghi nhận, Chủ tịch tỉnh Võ Kim Cự đã nghiêm khắc phê bình lãnh đạo Sở TNMT đã không làm tròn trách nhiệm.

Tuy nhiên, không phải sự xuất hiện nào của ông Cự cũng được xuôi chiều. Trung tuần tháng 8/2014, trong bài viết với tựa đề “Đổi mới tư duy, nâng cao hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới” đăng trên báo Hà Tĩnh, điều mà công chúng quan tâm không hẳn là những phát biểu của ông Cự mà hình ảnh ông này đang trao tặng két bia Sài Gòn cho ngư dân xã Thạch Long (huyện Thạch Hà). Bản tin và hình ảnh Chủ tịch tỉnh tặng bia cho ngư dân sau đó đã được Báo Hà Tĩnh gỡ bỏ khỏi phiên bản onlines nhưng “dư âm” trái chiều về việc làm đó sau này vẫn được người dân bàn luận.

Còn nhớ, trong bài phát biểu nhậm chức Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh năm 2010, ông Cự nói rằng có những vấn đề xã hội khá bức xúc như tham nhũng, lãng phí, tai tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông… cần được bàn bạc kỹ để giải quyết khẩn trương, có hiệu quả.

Tuy nhiên, dấu hiệu về sự lãng phí, dù có “bàn bạc kỹ” đến đâu, thì nó vẫn xuất hiện nơi tỉnh nghèo Hà Tĩnh. Tại UBND thị xã Hồng Lĩnh, để có phương tiện di chuyển nhằm điều hành một dự án “quản lý cống nước” (dự án thoát nước), lãnh đạo thị xã này vẫn cho xuất toán mua chiếc xe Toyota màu trắng giá gần 4 tỷ đồng. Điều đáng nói - theo tờ Vietnamnet – sau khi được Chủ tịch tỉnh Võ Kim Cự đồng ý cho mua, Ban quản lý dự án thị xã nghèo này đã tiến hành đấu thầu. Cuối tháng 10/2013, chiếc xe Land Cruiser đời mới nhất có ký hiệu VX V8 trị giá 3,63 tỷ đồng đã có mặt tại Hồng Lĩnh. Theo định mức xe công mà Thủ tướng Chính phủ ban hành, thì người có vị trí như ông Cự cũng không đủ tiêu chuẩn để sử dụng.

Dấu ấn về sự gần gũi, quyết liệt đối với Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh có thể được đánh giá cao hơn nếu như trường hợp mua xe vượt định mức ở thị xã Hồng Lĩnh, hay sự việc Trưởng ban quản lý khu kinh tế Hà Tĩnh Hồ Anh Tuấn đi xe sang đeo biển giả được kết luận, xử lý một cách nghiêm minh, công khai kịp thời cho dư luận như trường hợp “dừng xe thăm người hoàn cảnh bên đường” hay “vi hành bắt xe quá tải” mà phóng viên thường trú miền Trung của nhiều tờ báo đã đưa tin về ông…

PV 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến